Trang chủ / Tin tức 24h / Binance hạn chế rút tiền ở châu Âu, trích dẫn các vấn đề về bộ xử lý thanh toán

Binance hạn chế rút tiền ở châu Âu, trích dẫn các vấn đề về bộ xử lý thanh toán

Trong một thông báo dịch vụ khách hàng đã bị xóa, Binance cho biết việc rút tiền không thành công là do các giao dịch đồng euro tạm thời bị đình chỉ thông qua SEPA.

Khách hàng của sàn giao dịch tiền điện tử Binance được cho là đang gặp rắc rối với việc rút tiền fiat ở châu Âu do các vấn đề liên quan đến chuyển khoản trong Khu vực thanh toán chung bằng đồng Euro (SEPA).

Bộ phận hỗ trợ khách hàng của Binance đã viết trong một thông báo hiện đã bị xóa trên X (trước đây là Twitter) vào ngày 20 tháng 8.

Trong bài đăng, sàn giao dịch tiền điện tử cho biết họ không có khung thời gian cụ thể để khôi phục chuyển khoản SEPA, đồng thời cho biết thêm rằng nhà cung cấp dịch vụ thanh toán của họ “không thể hỗ trợ các giao dịch này nữa”.

“Chúng tôi hiểu sự bất tiện này đã gây ra và chúng tôi đang tích cực làm việc để giải quyết vấn đề này càng sớm càng tốt,” Binance cho biết.

Tuyên bố được đưa ra để đáp lại một người dùng Binance bị cáo buộc ở Châu Âu, người tuyên bố đã mua “một lượng lớn EUR trên Binance” vài ngày trước. Khách hàng bị cáo buộc đã phàn nàn về việc không thể rút euro về tài khoản ngân hàng của họ hoặc bán chúng trên Binance do tài khoản Paysafe của họ bị đóng. Họ nói thêm:

“Theo bộ phận hỗ trợ khách hàng, tôi không thể làm gì ngoài việc chờ Binance tìm nhà cung cấp dịch vụ thanh toán mới. Cho phép người dùng mua EUR, chỉ để chặn họ truy cập vào nó ngay sau đó là điều bạn mong đợi từ các sàn giao dịch lừa đảo, không phải Binance.”

Tin tức này xuất hiện vài tháng sau khi Binance thông báo cho người dùng rằng đối tác ngân hàng đồng euro hiện tại của họ, Giải pháp thanh toán Paysafe, sẽ ngừng hỗ trợ cho sàn giao dịch tiền điện tử . 

“Người dùng sẽ cần cập nhật chi tiết ngân hàng được sử dụng để gửi tiền vào tài khoản Binance của họ và có thể phải chấp nhận các điều khoản và điều kiện mới để tiếp tục sử dụng dịch vụ SEPA sau ngày này,” Binance cho biết vào thời điểm đó.

Trong một phản hồi bằng văn bản, Binance cho biết thông báo hỗ trợ khách hàng trên X là “được gửi do lỗi”, đồng thời bổ sung rằng “dịch vụ gửi và rút tiền SEPA sẽ tiếp tục cho đến ngày 25 tháng 9 như thông báo ban đầu.”

Trong một tuyên bố riêng, một phát ngôn viên của Binance nói rằng khi ngày 25 tháng 9 đến gần, “Một số người dùng đôi khi có thể được yêu cầu cung cấp thêm thông tin như một phần của quá trình kiểm tra tuân thủ thông thường, điều này có thể dẫn đến việc đóng tài khoản của họ sớm.” Người phát ngôn nói thêm rằng Binance “sẽ có các lựa chọn thay thế cho người dùng của chúng tôi trước khi kết thúc dịch vụ SEPA.”

Các vấn đề liên quan đến rút tiền gần đây của Binance ở châu Âu không phải là hiếm đối với sàn giao dịch. Vào tháng 5,  sàn giao dịch đã tạm dừng Bitcoin  rút tiền, với lý do tồn đọng một lượng lớn các khoản rút tiền đang chờ xử lý. Việc tạm dừng diễn ra một ngày sau khi Binance gặp sự cố ngừng rút tiền đầu tiên trong bối cảnh bộ nhớ Bitcoin bị tắc, với hơn 400.000 giao dịch bị kẹt trên chuỗi khối .

Cùng chuyên mục