Trang chủ / Tin tức 24h / Mã thông báo của người hâm mộ đấu tranh để giữ khi vòng tứ kết World Cup đến gần

Mã thông báo của người hâm mộ đấu tranh để giữ khi vòng tứ kết World Cup đến gần

Các token dành cho người hâm mộ bóng đá đã chứng kiến ​​giá và khối lượng giao dịch giảm mạnh kể từ khi bắt đầu World Cup vào ngày 20 tháng 11.

Các loại tiền điện tử gắn liền với các đội tuyển bóng đá quốc gia  đã không thu hút được sự chú ý của những người hâm mộ FIFA World Cup 2022, với nhiều giá token dành cho người hâm mộ liên quan đến bóng đá đã giảm mạnh kể từ khi giải đấu bắt đầu.

Giữa Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Brazil và Argentina, các mã thông báo kỹ thuật số dành cho người hâm mộ có liên quan đã giảm giá từ 60% đến 88% kể từ khi bắt đầu World Cup vào ngày 20 tháng 11,  theo CoinGecko.

Điều này bất chấp việc Brazil, Argentina và Bồ Đào Nha lọt vào tứ kết, trong khi Tây Ban Nha là một ứng cử viên mạnh cho đến khi họ bị loại vào ngày 6 tháng 12. 

Các mã thông báo thường phản ứng với kết quả ngay lập tức, với mã thông báo SNFT của Tây Ban Nha giảm 39,1% trong 24 giờ qua sau trận thua của đội trước Maroc, tuy nhiên, mã thông báo POR của Bồ Đào Nha cũng giảm 6,1% trong cùng khung thời gian đó, mặc dù họ đánh bại Thụy Sĩ với tỷ số 6- 1 vào ngày 6 tháng 12. Điều đó cho thấy rằng các mã thông báo đang trở nên ít phản ứng hơn đối với thành công của các nhóm được liên kết.

Đáng chú ý, các loại tiền điện tử này đã đạt đỉnh cao trước khi bất kỳ đội nào bước vào sân bóng ở Qatar, gợi ý một sự kiện cổ điển “mua tin đồn, bán tin tức” đã diễn ra.

Cả mã thông báo của người hâm mộ Bồ Đào Nha và Argentina đều đạt mức cao nhất mọi thời đại (ATH) vào ngày 18 tháng 11, trong khi ATH cho mã thông báo người hâm mộ Tây Ban Nha và Brazil đạt được hai tháng trước đó vào ngày 28 tháng 9.

Một sự cố tương tự cũng có thể được nhìn thấy trên biểu đồ của Chiliz (CHZ), mã thông báo gốc đằng sau nền tảng mã thông báo dành cho người hâm mộ lớn Socios , được bơm lên ATH của chính nó vào ngày 20 tháng 11 nhưng kể từ đó đã giảm 36%.

Khối lượng giao dịch mã thông báo trong 24 giờ cũng đã giảm mạnh kể từ khi bắt đầu – giảm từ 79% đến 88% kể từ ngày 20 tháng 11.

Loại mã thông báo này ban đầu được thiết kế để mang đến cho người hâm mộ cơ hội tương tác độc đáo với các đội mà họ hỗ trợ, chẳng hạn như cho phép chủ sở hữu mã thông báo bỏ phiếu cho các quyết định nhỏ như những gì sẽ được viết trên băng đội trưởng.

Tuy nhiên, những người chỉ trích token của người hâm mộ lại nhìn nhận vấn đề theo cách khác và xem thị trường như một cách săn mồi để các nhà giao dịch có kinh nghiệm bòn rút vốn của những người hâm mộ nhiệt tình.

Đang nói chuyện với The Athletic vào tháng 8 năm 2021, Martin Calladine, tác giả của Trò chơi xấu xí — một cuốn sách khám phá mặt tối trong các thỏa thuận của FIFA với Qatar và nỗ lực đăng cai World Cup 2022 của nước này —  đã đưa ra một quan điểm nghiệt ngã đối với các token của người hâm mộ.

Ông nói: “Chúng tôi thấy giá của các mã thông báo đang tăng lên trước các sự kiện bóng đá như bản hợp đồng hoặc danh hiệu,” ông nói thêm rằng “các nhà giao dịch rút tiền mặt, giá sụp đổ và người hâm mộ bị thua lỗ – nạn nhân của sự nhiệt tình của họ đối với câu lạc bộ của họ .”

Cùng chuyên mục