Ứng dụng bóng đá có trụ sở tại Berlin tham gia thị trường sau đợt gây quỹ 300 triệu USD
Vòng tài trợ do Liberty City Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của các nền tảng blockchain và các công ty đầu tư mạo hiểm, bao gồm Animoca Brands và Dapper Labs.
OneFootball, một ứng dụng truyền thông bóng đá của Đức, đã huy động được 300 triệu USD trong vòng Series D để tăng cường sự hiện diện của công ty trên Web3 và phát triển các tính năng mới trên nền tảng của nó.
Theo một thông báo hôm thứ Năm, OneFootball và Animoca Brands trung tâm với mã thông báo không phân biệt được (NFT) đã tạo ra một liên doanh có tên là OneFootball Labs. Nền tảng mới sẽ “cho phép các câu lạc bộ, liên đoàn, liên đoàn và người chơi cung cấp tài sản kỹ thuật số và trải nghiệm lấy người hâm mộ làm trung tâm dựa trên công nghệ blockchain.” Hơn nữa, người hâm mộ sẽ có thể lấy và lưu trữ các bộ sưu tập ảo bằng địa chỉ email và thẻ tín dụng của họ.
Vòng tài trợ do Liberty City Ventures dẫn đầu, với sự tham gia của các nền tảng blockchain và các công ty đầu tư mạo hiểm, bao gồm Animoca Brands, Dapper Labs, DAH Beteiligungs GmbH, Quiet Capital, RIT Capital Partners, Senator Investment Group và Alsara Investment Group.
Animoca Brands sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn và mạng lưới của mình trong lĩnh vực blockchain, NFT, trò chơi và metaverse để giúp OneFootball phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới giúp tăng lượng người hâm mộ kỹ thuật số đồng thời tạo ra các luồng thu nhập mới cho ngành công nghiệp bóng đá. Trong một tuyên bố, Lucas von Cranach, người sáng lập và Giám đốc điều hành của OneFootball, cho biết:
“Chúng tôi tin rằng tương lai của bóng đá từ khán đài và ngoài sân cỏ sẽ được phân cấp và xây dựng trên Web3, trao lại quyền sở hữu dữ liệu và tài sản kỹ thuật số cho người hâm mộ.”
Murtaza Akbar, đối tác quản lý của Liberty City Ventures, nhấn mạnh 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của OneFootball là cơ hội để tận dụng công nghệ blockchain cho một cộng đồng lớn người hâm mộ bóng đá.
Đầu năm nay, lưu ý rằng việc tăng tính tương tác và quyền sở hữu các vật phẩm ảo là một số tính năng nổi bật nhất của metaverse . OneFootball có thể đang tận dụng cả hai cơ hội để cung cấp cho nhiều người hâm mộ hơn khả năng tiếp cận “trò chơi đẹp mắt”.
Manchester City, nhà vô địch giải Ngoại hạng Anh, đã thông báo gia nhập Metaverse bằng cách ký thỏa thuận 3 năm với Sony để cung cấp thực tế ảo cho các chuyên gia phân tích hình ảnh và công nghệ theo dõi bộ xương của Hawk-Eye. Người hàng xóm Manchester United cũng đã tham gia vào hệ sinh thái Web3 sau khi hợp tác với Tezos, được công bố vào ngày 10 tháng 2 .