Ubisoft ra mắt nền tảng Ubisoft Quartz cho NFT có thể chơi được và tiết kiệm năng lượng
Bắt đầu với Ghost Recon Breakpoint, Ubisoft sẽ phát hành NFT cho người chơi PC trên chuỗi khối Tezos vào thứ Năm.
Nhà phát hành trò chơi điện tử của Pháp Ubisoft đã công bố bước đột phá đầu tiên của mình vào các mã thông báo không thể xóa được (NFT) thông qua một nền tảng mới có tên Ubisoft Quartz sẽ ra mắt trong bản beta trong tuần này với Ghost Recon Breakpoint dành cho người chơi PC trên Ubisoft Connect.
Giới thiệu Ubisoft Quartz
Chúng tôi đang đưa NFT tiết kiệm năng lượng đầu tiên có thể chơi được trong một trò chơi AAA vào Ghost Recon: Breakpoint!Dùng thử trong bản beta từ ngày 9 tháng 12 với ba giọt mỹ phẩm miễn phí và tìm hiểu thêm tại đây: https://t.co/ysEoYUI4HY pic.twitter.com/owSFE2ALuS
– Ubisoft (@Ubisoft) ngày 7 tháng 12 năm 2021
Theo một tuyên bố được chia sẻ trên trang web của Ubisoft, người chơi có thể nhận được những mảnh ghép sưu tầm được của thế giới trò chơi Ubisoft được gọi là Digits, đây là “những NFT đầu tiên có thể chơi được trong các trò chơi AAA và chạy trên công nghệ tiết kiệm năng lượng.” Các chữ số, chẳng hạn như phương tiện hoặc vũ khí trong trò chơi, sẽ được phát hành với số lượng và phiên bản giới hạn và được thưởng miễn phí cho những người đăng ký sớm vào ngày 9, 12 và 15 tháng 12 tại Hoa Kỳ và Canada. Thạch anh cũng sẽ có sẵn ở Brazil, Tây Ban Nha, Pháp, Bỉ, Đức, Ý và Úc.
Công nghệ tiết kiệm năng lượng của Ubisoft Quartz được tận dụng trên chuỗi khối bằng chứng cổ phần Tezos. Didier Genevois, giám đốc kỹ thuật blockchain của Ubisoft, đã bày tỏ cam kết của công ty trong việc giảm dấu ấn toàn cầu của mình trong một cuộc phỏng vấn được công bố trên trang web của công ty:
“Loại blockchain này đạt được kết quả tương tự trong khi sử dụng ít năng lượng hơn đáng kể so với các giao thức bằng chứng công việc. Để cho bạn một ý tưởng, một giao dịch trên Tezos tương đương với 30 giây phát trực tuyến video, trong khi trên Bitcoin, nó tương đương với việc xem một năm liên tục phát trực tuyến video! ”
Tuy nhiên, trước đây, Ubisoft đã hợp tác với nền tảng phân phối Ultra để tận dụng các trò chơi của mình trên chuỗi khối UOS. Cointelegraph đã liên hệ với Ubisoft để tìm hiểu về mối quan hệ của họ với Ultra. Không có bình luận nào được nhận trước thời điểm xuất bản.
Trong cùng một cuộc phỏng vấn với Genevois, giám đốc sản phẩm blockchain của Ubisoft, Baptiste Chardon, đã bổ sung thêm về lĩnh vực NFT và chơi game:
“Cách tiếp cận mới này, về lâu dài thậm chí có thể mở ra những cơ hội mới như khả năng tương tác giữa các trò chơi. […] Chúng tôi coi blockchain là một phương tiện đặt lại vào tay người chơi và người sáng tạo giá trị mà họ tạo ra thông qua sự tương tác với các trò chơi của họ. “
Ubisoft đứng trong top 25 công ty game lớn nhất trên toàn thế giới về giá trị vốn hóa thị trường, dao động trên 5,8 tỷ USD. Và điều quan trọng là một công ty trò chơi AAA đang vô địch về công nghệ blockchain khi các công ty khác như Valve gần đây đã loại bỏ các trò chơi blockchain khỏi thị trường của họ.
Nguồn (Source): Cointelegraph.