Trang chủ / Tin tức 24h / Twitter đặt giá thầu cho Bluebird khi Elon Musk đổi thương hiệu nền tảng thành X

Twitter đặt giá thầu cho Bluebird khi Elon Musk đổi thương hiệu nền tảng thành X

Musk cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng nếu làm đúng, X có tiềm năng trở thành một nửa của hệ thống tài chính toàn cầu.

Nền tảng truyền thông xã hội phổ biến Twitter chính thức đổi thương hiệu thành X sau nhiều tháng trêu chọc bởi cựu CEO của nó, Elon Musk. Việc đổi thương hiệu cho thấy ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến đã bỏ logo con chim dễ nhận biết của nó và thay thế nó bằng một chữ X đơn giản. Việc đổi thương hiệu cũng cho thấy ứng dụng truyền thông xã hội thay đổi bảng màu từ xanh lam sang đen.

Là một phần của việc đổi thương hiệu, URL của Twitter đã được đổi thành x.com, một tên miền được liên kết với công ty khởi nghiệp dịch vụ tài chính năm 1999 của Musk, đã được bán cho PayPal.

X.com là một ngân hàng trực tuyến sơ khai và công ty ban đầu được tài trợ bởi Musk và Greg Kouri, những người đã tiếp tục tài trợ cho các dự án kinh doanh sau này của Musk, Tesla và SpaceX.

Musk sử dụng chữ X trong một số sở thích kinh doanh của mình, bao gồm các mẫu xe hơi của SpaceX và Tesla.

Musk đã thành lập X Corp. vào tháng 3  với tư cách là công ty mẹ của Twitter, mở đường cho việc đổi thương hiệu của Twitter. Việc đổi thương hiệu là một phần trong tầm nhìn của Musk nhằm tạo ra một “siêu ứng dụng” với nhiều chức năng. Vào tháng 4, Twitter đã giới thiệu một tính năng mới cho phép người dùng ứng dụng truy cập vào thị trường tiền điện tử và các dịch vụ thị trường tài chính khác từ bên trong ứng dụng.

Nhiệm kỳ của Musk với tư cách là người đứng đầu Twitter đã gây tranh cãi ngay từ đầu. Tuy nhiên, kế hoạch chuyển đổi Twitter của ông đã bắt đầu từ rất lâu trước khi tiếp quản.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Musk đã nhắc lại rằng động cơ chính đằng sau việc đổi thương hiệu thành X là để tạo ra một “ứng dụng mọi thứ”, một khái niệm phổ biến ở Trung Quốc. Các ứng dụng truyền thông xã hội của Trung Quốc, chẳng hạn như WeChat, được sử dụng cho các cuộc gọi văn bản và video, đồng thời có các điều khoản để thanh toán hóa đơn, đặt taxi, đặt nhà hàng và các hoạt động tài chính khác mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Musk cho biết nếu được thực hiện đúng cách, X có thể trở thành một nền tảng phổ biến cho tài chính, ngân hàng, thanh toán và dữ liệu, và theo thời gian, nó có tiềm năng trở thành “một nửa hệ thống tài chính toàn cầu”.

Tuy nhiên, việc đổi thương hiệu của Twitter không nhận được nhiều sự ủng hộ từ nhiều người dùng, những người tin rằng việc bỏ con chim xanh nổi tiếng để theo một khái niệm mới không phải là một ý tưởng hay.

Cùng chuyên mục