Tottenham Hotspur khai thác chuỗi khối Chiliz cho mã thông báo người hâm mộ Web3
Spurs đã trở thành đội Premier League đầu tiên sau hai năm phát hành mã thông báo người hâm mộ của riêng mình trên chuỗi khối Chiliz.
Tottenham Hotspur sẽ trở thành đội bóng Ngoại hạng Anh mới nhất khai thác công nghệ blockchain để phát hành và quản lý mã thông báo người hâm mộ Web3 của riêng mình nhằm thúc đẩy sự tham gia và phần thưởng của người ủng hộ.
Spurs sẽ phát hành mã thông báo người hâm mộ thông qua Socios.com, nền tảng tương tác với người hâm mộ được xây dựng trên chuỗi khối Chiliz đã thu hút hơn 80 đội thể thao lớn từ các mã khác nhau trên toàn thế giới. Nền tảng này cho phép các nhóm phát hành và quản lý mã thông báo của người hâm mộ, đồ sưu tầm kỹ thuật số và phần thưởng trong thế giới thực, trong khi người dùng có thể tham gia vào các quyết định giống như tổ chức tự trị phi tập trung liên quan đến các đội yêu thích của họ.
Liên quan: Từ cricket đến tiền điện tử: AB de Villiers mạo hiểm vào Web3
Spurs tham gia cùng với Manchester City, Arsenal, Barcelona, Paris Saint-Germain, Juventus, Inter Milan, AC Milan, Atlético Madrid và AS Roma, một số đội nổi bật nhất trong bóng đá chuyên nghiệp sử dụng blockchain để đổi mới sự tương tác với những người ủng hộ.
Việc ra mắt sẽ cho phép chủ sở hữu mã thông báo SPURS tham gia bỏ phiếu trực tuyến về các động lực khác nhau của nhóm, bao gồm cả các thay đổi về bộ công cụ tiềm năng. Spurs cũng sẽ hợp tác với MatchWornShirt, nền tảng hỗ trợ đấu giá áo đấu mà người chơi mặc trong các trận đấu được xác thực trên chuỗi khối Chiliz.
Bình luận về mối quan hệ hợp tác, giám đốc bán hàng thương mại của Tottenham, Ryan Norys, cho biết token dành cho người hâm mộ sẽ được xây dựng dựa trên chương trình thành viên hiện có với “một loạt phần thưởng và trải nghiệm mới liên quan đến câu lạc bộ”.
Nói chuyện trực tiếp với Cointelegraph, Giám đốc điều hành Chiliz và Socios Alexandre Dreyfus cho biết các cuộc đàm phán đã diễn ra với Spurs kể từ năm 2022. Ông cũng nói rằng câu lạc bộ sẽ sử dụng Socios đồng thời tích hợp mã thông báo người hâm mộ của mình vào chương trình khách hàng thân thiết và ứng dụng di động trong tương lai.
Mã thông báo SPURS dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 4 tháng 10 và sẽ được liệt kê trên các sàn giao dịch tiền điện tử hỗ trợ mã thông báo Chiliz. Người dùng Socios ở Vương quốc Anh cũng có thể mong đợi thấy tuyên bố từ chối trách nhiệm đối với việc cung cấp mã thông báo của người hâm mộ từ ngày 8 tháng 10, vì việc tiếp thị các chương trình khuyến mãi tài sản tiền điện tử diễn ra dưới sự bảo trợ của Cơ quan Quản lý Tài chính.
Điều này sẽ yêu cầu các quy tắc quảng cáo chặt chẽ hơn và tuyên bố từ chối trách nhiệm cảnh báo các nhà đầu tư về những tổn thất tiềm ẩn khi đầu tư vào tiền điện tử hoặc mã thông báo của người hâm mộ.
Manchester City, Arsenal, Aston Villa, Everton, Leeds và Crystal Palace là những câu lạc bộ Premier League khác quản lý mã thông báo của người hâm mộ trên nền tảng này, Dreyfus tuyên bố rằng thị trường giá xuống tiền điện tử đang diễn ra đã cản trở việc gia nhập các đội trong năm qua.
Mã thông báo của người hâm mộ đã trở thành một nguồn doanh thu đáng kể khi các nhóm tìm cách tận dụng công nghệ kỹ thuật số để thúc đẩy sự tương tác của người dùng. Chiliz ước tính nền tảng blockchain của họ đã xử lý doanh thu hơn 400 triệu USD cho các đội và giải đấu kể từ năm 2018.
Chiliz ban đầu được xây dựng như một hệ sinh thái mã thông báo ERC-20 nhưng đã chuyển sang chuỗi khối lớp 1 của riêng nó, một nhánh của Chuỗi BNB , vào tháng 5 năm 2023. Nó hoạt động trên cơ chế đồng thuận của cơ quan chứng minh quyền sở hữu bằng chứng cổ phần được chào hàng để cung cấp thời gian ngắn hơn thời gian chặn, giảm phí và mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn, đồng thời nó tương thích với Máy ảo Ethereum, cho phép nó sử dụng các công cụ phát triển Ethereum.
Hội đồng Cricket quốc tế cũng đang tìm kiếm tận dụng công nghệ chuỗi khối để thúc đẩy sự tham gia của người hâm mộ trong Giải vô địch cricket thế giới 2023 sắp tới ở Ấn Độ. Hệ điều hành blockchain của Near Foundation sẽ đóng vai trò là xương sống cho ứng dụng tương tác với người hâm mộ Web3 trong cuộc thi toàn cầu kéo dài sáu tuần.