Tổ chức Web3 khai thác edX cho các khóa học miễn phí về blockchain và Polkadot
Hai khóa học đầu tiên trong số bốn khóa học về blockchain và Polkadot sẽ bắt đầu vào ngày 27 tháng 10, tuyển sinh hiện đang mở.
Quỹ Web3 và nền tảng học tập trực tuyến toàn cầu edX khởi động một loạt các khóa học nền tảng về công nghệ blockchain và nền tảng Polkadot. Loạt bài bốn phần, được gọi là Web3x, sẽ bao gồm các nguyên tắc cơ bản của blockchain và khám phá bộ công cụ phát triển phần mềm Substrate và ngôn ngữ lập trình Rust.
Tại thời điểm xuất bản, trang Web3x chỉ chứa hai khóa học đầu tiên: ‘Giới thiệu về blockchain và Web3’ và “Giới thiệu về Polkadot.” Khóa học trước đây giải thích lịch sử và thuật ngữ chính của blockchain, Bitcoin, Ethereum và Web3, và các công nghệ đằng sau chúng. Phần sau cung cấp cho người học những thuật ngữ chính đằng sau Polkadot (DOT) – các khái niệm về bảo mật được chia sẻ, khả năng tương tác, mật mã, sự đồng thuận và các khía cạnh mạng của nó.
Không có gì ngạc nhiên khi lựa chọn cụ thể – mạng blockchain Polkadot layer-0 là giao thức hàng đầu cho Web3 Foundation. Cả hai khóa học bắt đầu vào ngày 27 tháng 10 và có thể được tham gia miễn phí.
Bình luận về việc khởi động sáng kiến chung, Giám đốc điều hành của Web3 Foundation, Bertrand Perez, nhấn mạnh tầm quan trọng của chuyên môn của edX trong việc học trực tuyến:
“Một phần của quá trình liên tục này là khởi động quan hệ đối tác với các nhà giáo dục đã có uy tín và chúng tôi tin tưởng rằng edX có các thuộc tính phù hợp để hình thành mối quan hệ hợp tác lâu dài có giá trị với Web3 Foundation.”
Web3 Foundation được thành lập vào năm 2017 tại Zug, Thụy Sĩ, bởi đồng sáng lập Ethereum và cựu giám đốc công nghệ Gavin Wood. Kể từ thời điểm đó, nó đã hỗ trợ với hơn 300 dự án tại 50 quốc gia. Nó cũng hoạt động như một nhóm nghiên cứu, tập trung vào mật mã, mạng và các thuật toán phi tập trung.
Trong một cuộc khảo sát gần đây, nền tảng giáo dục trực tuyến Study.com cho thấy 64% phụ huynh và 67% sinh viên tốt nghiệp đại học được khảo sát tin rằng tiền điện tử nên là một phần của giáo dục bắt buộc . Cả hai nhóm đều có quan điểm hơi khác khi nói đến blockchain, Metaverse và các token không thể thay đổi (NFT) . Tuy nhiên, chỉ có khoảng 40% tin rằng những môn học này cũng nên được đưa vào chương trình giảng dạy.