Trang chủ / Tin tức 24h / Thị trường âm nhạc NFT Royal huy động được $55 triệu trong vòng Series A

Thị trường âm nhạc NFT Royal huy động được $55 triệu trong vòng Series A

Các nhà đầu tư chính bao gồm gã khổng lồ VC Andreessen Horowitz, ngoài các nghệ sĩ âm nhạc The Chainsmokers, Nas và Disclosure.

Nền tảng âm nhạc trực tuyến Royal đã công bố vòng gọi vốn Series A do gã khổng lồ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz dẫn đầu.

Royal cho phép người hâm mộ mua bản quyền âm nhạc thông qua các mã không bán được (NFT). Những người đồng sáng lập của nó, doanh nhân JD Ross và DJ Justin Blau, nghệ danh 3LAU, đã thông báo vào ngày 23 tháng 11 rằng họ đã đóng khoản tài trợ Series A trị giá 55 triệu USD, sau vòng hạt giống 16 triệu USD vào tháng 8.

Công ty đầu tư mạo hiểm nổi tiếng Andreessen Horowitz, hay a16z, đã dẫn đầu vòng này. Kathryn Huan, General Partner tại a16z đã tweet về khoản đầu tư của công ty vào khả năng chuyển đổi ngành công nghiệp âm nhạc của Royal.

Khoản đầu tư bổ sung đến từ CAA và NEA’s Connect Ventures, Crush Music, Coinbase Ventures, Founders Fund và Paradigm. Những người nổi tiếng và các nghệ sĩ toàn cầu như The Chainsmokers, Nas, Logic, Kygo, Stefflon Don, Joyner Lucas và Disclosure cũng ủng hộ dự án. Royal sẽ sử dụng quỹ để mở rộng quy mô nhóm của họ và đầu tư vào sự phát triển của các nghệ sĩ đăng ký nền tảng.

Giám đốc điều hành Justin “3LAU” Blau đã chia sẻ mục tiêu chính của Royal với Cointelegraph:

“Cho phép người hâm mộ đồng sở hữu âm nhạc với các nghệ sĩ yêu thích của họ bằng cách tận dụng công nghệ blockchain để cấp quyền âm nhạc và điều chỉnh các ưu đãi giữa người hâm mộ và nghệ sĩ. Chúng tôi bắt đầu với một nhóm nghệ sĩ được tuyển chọn cho doanh số ban đầu của chúng tôi, nhưng chúng tôi có kế hoạch mở nền tảng này cho nhiều nghệ sĩ hơn trong tương lai. ”

Tháng trước, Blau đã tặng 50% quyền phát trực tuyến bài hát “Trường hợp tồi tệ nhất” của anh ấy cho 333 người hâm mộ. Những người hâm mộ đó được cắt giảm tiền bản quyền thông qua NFT bất cứ khi nào bài hát được phát trực tuyến trên Spotify, Apple Music hoặc một dịch vụ phát trực tuyến khác. Bài hát đạt giá trị ngụ ý hơn 6 triệu USD với người hâm mộ nắm giữ một nửa giá trị và các mã thông báo đã giao dịch hơn 600.000 USD với khối lượng thị trường thứ cấp chỉ trong hai tuần đầu tiên, theo Blau.

Khi được hỏi làm thế nào NFTs có thể giải quyết các vấn đề hiện tại trong ngành công nghiệp âm nhạc, Blau nói:

“Sinh kế của nghệ sĩ dựa trên mức độ người hâm mộ ủng hộ âm nhạc của họ, nhưng người nghe không được đền bù cho sự tương tác đó. Royal tận dụng các tiêu chuẩn của NFT để giúp các nghệ sĩ có được sự độc lập hơn và giúp họ nắm bắt nhiều hơn giá trị cảm xúc mà âm nhạc vốn có. ”

Royal muốn thách thức giá trị của quyền sở hữu âm nhạc, mà theo Blau, là “ngày nay bị xuyên tạc và định giá quá thấp”. Trước đây, quyền sở hữu bản quyền âm nhạc, bao gồm cả phát trực tuyến, chỉ dành riêng cho các hãng, quỹ đầu cơ và các công ty cổ phần tư nhân như một tài sản danh mục đầu tư, ông giải thích.

Tuy nhiên, tất cả điều này có thể thay đổi, khi ngày càng có nhiều nhạc sĩ chấp nhận hệ sinh thái Web3 và đồng thời trao quyền cho cơ sở người hâm mộ của họ trong khi tài trợ cho sự nghiệp của họ. Chương trình giảm giá sắp tới của Royal sẽ được phát hành trong vòng vài tuần tới.

Nguồn (Source): Cointelegraph. 

Cùng chuyên mục