Trang chủ / Tin tức 24h / SEC Thái Lan áp dụng các nguyên tắc nghiêm ngặt cho quảng cáo tiền điện tử

SEC Thái Lan áp dụng các nguyên tắc nghiêm ngặt cho quảng cáo tiền điện tử

Các quảng cáo liên quan đến tiền điện tử ở Thái Lan sẽ phải đáp ứng các quy tắc nghiêm ngặt do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch tìm cách mô phỏng các tiêu chuẩn nước ngoài.

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Thái Lan (SEC) sẽ thực hiện các quy tắc quảng cáo nghiêm ngặt đối với các công ty tiền điện tử hoạt động tại nước này vào tháng 10 năm 2022.

SEC Thái Lan đã thông báo cho các doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử hoạt động trong nước qua email rằng các quảng cáo liên quan đến tiền kỹ thuật số phải có cảnh báo đầu tư rõ ràng cho người tiêu dùng vào ngày 1 tháng 9. Tuyên bố sau đó đã được đăng trên trang web của SEC.

Cơ quan quản lý của SEC đã thiết lập các tiêu chuẩn mới cho các quảng cáo liên quan đến tiền điện tử để đáp lại một số chiến dịch tiếp thị đã bỏ qua việc đưa vào các cảnh báo rủi ro đầu tư.

Các tiêu chuẩn mới sẽ yêu cầu các quảng cáo phải hạn chế đưa ra các tuyên bố sai lệch, gây hiểu lầm hoặc phóng đại và bao gồm các cảnh báo rủi ro đầu tư. Thư từ của SEC cũng kêu gọi quảng cáo cân bằng, bao gồm các yếu tố tích cực và tiêu cực tiềm ẩn của các sản phẩm hoặc dịch vụ đang được quảng bá.

Các công ty sẽ phải hạn chế quảng cáo trực tiếp quảng bá tiền điện tử cho các “kênh chính thức” như trang web của riêng họ và sẽ được yêu cầu cung cấp thông tin chi tiết về quảng cáo và chi tiêu, bao gồm cả việc sử dụng những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội và các blogger cũng như các điều khoản của họ cho SEC.

Các sàn giao dịch tiền điện tử nổi tiếng như Bitkub và Zipmex có quảng cáo trên các biển quảng cáo lớn trên đường phố và tại các trung tâm giao thông công cộng, quảng bá các ứng dụng và dịch vụ di động của họ cho người dùng tiềm năng trong nước. Các dịch vụ quảng cáo vẫn được phép ở không gian công cộng, theo chỉ thị của SEC.

Các công ty đã được cho một tháng để tuân thủ các yêu cầu mới khi SEC tiếp tục thiết lập các khuôn khổ được định vị để bảo vệ các nhà đầu tư bán lẻ của đất nước. Điều này sẽ bao gồm việc cập nhật hoặc sửa đổi các quảng cáo hiện có trên các nền tảng in ấn, trực tuyến và thế giới thực.

SEC lưu ý thêm rằng động thái này phù hợp với các tiêu chuẩn quy định được đặt ra ở các quốc gia khác như Vương quốc Anh, Singapore và Tây Ban Nha, những quốc gia trước đây đã đưa ra các hướng dẫn chặt chẽ hơn cho quảng cáo liên quan đến tiền điện tử.

Tháng 8 năm 2022 là một tháng bận rộn đối với SEC Thái Lan khi họ cấp giấy phép cho bốn doanh nghiệp liên quan đến tiền điện tử mới. Cơ quan quản lý cũng đặt Bitkub dưới kính hiển vi, phạt giám đốc công nghệ Samret Wajanasathian của công ty  vì cáo buộc giao dịch nội gián mã thông báo KUB của nó  trước một thỏa thuận đầu tư sinh lợi với Ngân hàng Thương mại Siam của Thái Lan.

Cùng chuyên mục