Trang chủ / Tin tức 24h / Quảng cáo airdrop Arbitrum giúp địa chỉ zkSync tăng hơn 5 lần trong một tuần

Quảng cáo airdrop Arbitrum giúp địa chỉ zkSync tăng hơn 5 lần trong một tuần

Airdrop được tạo ra như một công cụ tiếp thị trước kỷ nguyên ICO, thưởng cho các nhà giao dịch vì đã quảng bá dự án và giữ mã thông báo của nó trong một thời gian nhất định.

Arbitrum, một giải pháp mở rộng lớp 2 cho Ethereum, đã công bố đợt airdrop token quản trị ARB của mình vào ngày 16 tháng 3, với những người nhận đủ điều kiện dự kiến ​​sẽ nhận được token vào ngày 23 tháng 3. Sự cường điệu xung quanh đợt airdrop của nó hiện đã giúp ích cho một giải pháp lớp 2 khác, zkSync , để thấy sự tăng trưởng đáng kể hàng tuần.

ZkSync là một giải pháp mở rộng quy mô lớp 2 khác cho Ethereum, hỗ trợ mã thông báo không thể thay thế (NFT), hoán đổi nguyên tử và chuyển Ether và mã thông báo ERC-20 trong mạng Ethereum.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích tiền điện tử trên chuỗi Nansen, hơn 39.000 địa chỉ đã kết nối hơn 871 triệu USD với zkSync trong bảy ngày qua. Số lượng địa chỉ kết nối với zkSync đã tăng gấp 5 lần trong tuần trước.

Khối lượng giao dịch Ethereum lớp 2. Nguồn: Nansen

Sau airdrop Arbitrum , zkSync và StarkNet được coi là những đợt airdrop sắp tới có giá trị tiềm năng nhất. Vào ngày 17 tháng 3, gần 5.000 người đã gửi hơn 536 ETH bằng cầu zkSync và gần 3.000 người dùng đã gửi hơn 234 ETH bằng cầu StarkNet.

Mặc dù zkSync không có mã thông báo gốc cũng như không công bố bất kỳ đợt airdrop nào, nhưng sự nhiệt tình xung quanh đợt airdrop Arbitrum đã khiến nhiều người đề xuất tin rằng họ sẽ được thưởng trong tương lai gần.

Sự cường điệu xung quanh các đợt airdrop xuất hiện trong bối cảnh nhiều đợt airdrop giả mạo và lừa đảo  đang được thực hiện bởi những kẻ lừa đảo sử dụng thương hiệu Arbitrum.

Airdrop tiền điện tử là một công cụ quảng cáo dành cho các dự án tiền điện tử để tạo ra sự cường điệu xung quanh dự án. Các dự án tiền điện tử đằng sau các đợt airdrop này thường gửi trực tiếp mã thông báo kỹ thuật số vào ví của các thành viên cộng đồng blockchain tích cực như một món quà. Nhiều airdrop trong số này có các tiêu chí đủ điều kiện đặt trước cụ thể để thưởng cho người dùng vì đã truyền bá nhận thức về dự án.

Airdrop đã phổ biến kể từ giai đoạn đầu của hệ sinh thái tiền điện tử, với đợt airdrop đầu tiên diễn ra vào năm 2014. Các dự án đã nới lỏng các chiến lược tiếp thị trong thời gian gần đây do sự giám sát của cơ quan quản lý.

Không phải tất cả các đợt airdrop tiền điện tử đều có giá trị như nhau do nhiều yếu tố, chẳng hạn như những người đứng sau dự án và các trường hợp sử dụng của dự án — trong số những yếu tố khác. Tuy nhiên, Arbitrum, Optimism và zkSync là một số giải pháp lớp 2 đầu tiên với các bản ghi đã được chứng minh. Điều này đã thu hút nhiều nhà giao dịch hơn đến với đợt airdrop Arbitrum, vì nó có thể chứng tỏ là có giá trị hơn so với các đợt airdrop tiền điện tử thông thường.

Cùng chuyên mục