Puma đăng ký miền ENS, đổi tên thành Puma.eth trên Twitter
Công ty thể thao đã thêm tên miền ENS vào bộ sưu tập NFT ngày càng tăng của mình, tham gia cùng Nike và Adidas trong metaverse.
Puma là thương hiệu mới nhất trong danh sách ngày càng tăng các thương hiệu lớn để mua URL phi tập trung và tiết lộ mã thông báo không thể truy cập của họ, hoặc NFT, bằng cách thay đổi trình điều khiển Twitter của họ thành Puma.eth. Thương hiệu quần áo thể thao của Đức đã đăng ký tên miền với Dịch vụ tên Ethereum, hoặc ENS.
welcome PUMA.eth (@PUMA) 🤝 https://t.co/BuPplzfJgR
— ens.eth (@ensdomains) February 21, 2022
Các công ty lớn khác có miền .ETH bao gồm Budweiser, công ty con của Anheuser-Busch InBev, đã mua Beer.eth thông qua ENS trên OpenSea với giá 30 ETH vào năm ngoái. Và khi chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh White Castle đăng ký whitecastleofficial.eth, cựu giám đốc hoạt động của ENS thậm chí đã tweet về sự phấn khích của mình.
Tất cả các tên .ETH đều là NFT có thể được “dễ dàng cắm vào hệ sinh thái NFT ngày càng mở rộng”, như một bài đăng trên ENS Medium cho biết. Một số lợi ích của tên ENS bao gồm việc có thể nhận bất kỳ tiền điện tử, mã thông báo hoặc tài sản dựa trên blockchain nào, ngoài việc có thể trỏ đến một trang web phi tập trung và lưu trữ thông tin hồ sơ như hình đại diện, địa chỉ email hoặc xử lý Twitter.
Tên ENS của Puma là một trong những động thái liên quan đến NFT mà công ty đã thực hiện gần đây. Theo trang Puma.eth OpenSea, Puma đã đầu tư vào nhiều bộ sưu tập NFT lấy cảm hứng từ mèo bao gồm Cool Cats NFT, Lazy Lions, Gutter Cat Gang và CatBlox.
The cat’s out of the bag…@PUMA @ivandashkov #M3OW pic.twitter.com/lB8WU9EhJO
— CatBlox (@CatBloxStudios) February 21, 2022
Tại thời điểm xuất bản, Puma xếp ở vị trí thứ 13 của Bảng xếp hạng .eth, bảng liệt kê các tài khoản Twitter được theo dõi nhiều nhất với tên .ETH. Ở vị trí đầu tiên là parishilton.eth, được bảo đảm bởi người nổi tiếng Paris Hilton và shaq.eth, thuộc sở hữu của cựu cầu thủ NBA Shaquille O’Neal, ở vị trí thứ hai.
Puma là một trong những thương hiệu trang phục thể thao toàn cầu lớn nhất cùng với Nike và Adidas, họ đã có những bước tiến riêng vào không gian Web3 với một sức hút lớn. Nike mua lại thương hiệu giày thể thao và đồ sưu tầm ảo RTFKT , trong khi Adidas Original’s tung ra sự hợp tác NFT với Bored Ape Yacht Club, PUNKS Comic và gmoney.
Dịch vụ tên Ethereum có tổng cộng 724.096 tên ENS được tạo tại thời điểm viết bài, theo Dune Analytics, với số lượng đăng ký hàng tháng cao nhất xảy ra trong vài tháng qua. Theo trang web của công ty, đối thủ cạnh tranh của ENS, Unstoppable Domains, đã có hơn 2 triệu tên miền được đăng ký, và gần đây nó đã tung ra dịch vụ đăng nhập một lần của riêng mình cho Ethereum và Polygon có tên là Login. Khi ngày càng có nhiều DApp, ví, sàn giao dịch và thị trường hỗ trợ tên người dùng NFT, người dùng Web 3 ngày càng áp dụng các URL phi tập trung cho danh tính kỹ thuật số.
Nguồn (Source): Cointelegraph.