Người mua sắm ở Ấn Độ hiện có thể đặt mua giày thể thao ở Metaverse trong một tuần
Gã khổng lồ thương mại điện tử Ấn Độ Flipkart đã hợp tác với tổ chức eDAO do Polygon ươm tạo để khởi động thế giới mua sắm ảo trong Metaverse.
Người tiêu dùng ở Ấn Độ đang có nhiều lựa chọn hơn cho trải nghiệm mua sắm kỹ thuật số khi các nền tảng thương mại điện tử lớn tại địa phương ngày càng thử nghiệm với blockchain và Metaverse .
Người mua sắm ở Ấn Độ có thể thử các sản phẩm từ các thương hiệu như Puma và Nivea trong metaverse được đánh giá cao và tương tác. Đó là nhờ gã khổng lồ thương mại điện tử địa phương Flipkart đã tung ra một không gian siêu đa dạng để người tiêu dùng khám phá sản phẩm trong một điểm đến và mua sắm ảo như thật.
Flipkart chính thức công bố sự ra mắt của Flipverse vào ngày 17 tháng 10, nhằm mục đích tạo cầu nối tốt nhất cho trải nghiệm mua sắm trực tuyến và ngoại tuyến.
Được phát triển với sự hợp tác của tổ chức eDAO do Polygon ươm tạo, Flipverse cho phép người mua hàng tạo hình đại diện metaverse để đi mua sắm trong thế giới ảo, nhằm đưa khách hàng đến gần hơn với các thương hiệu yêu thích của họ. Đồng thời, các thương hiệu sẽ có thể tạo ra và tạo ra cặp song sinh kỹ thuật số sẵn sàng cho siêu thị của họ trong thế giới ảo.
Bên cạnh các cuộc thi và ưu đãi thương hiệu độc quyền, Flipverse sẽ hỗ trợ các bộ sưu tập kỹ thuật số độc đáo. Theo thông báo, Flipverse sẽ có nhiều thương hiệu, bao gồm Puma, Noise, Nivea, Lavie, Tokyo Talkies, Campus và những thương hiệu khác. Trải nghiệm mua sắm mới sẽ có trên nền tảng mua sắm trực tuyến mới của Flipkart, FireDrops.
Việc cung cấp Flipverse được cho là đang trong giai đoạn thử nghiệm và nhằm thu hút sự quan tâm trong mùa lễ hội tháng này.
Naren Ravula, phó chủ tịch chiến lược sản phẩm của Flipkart Labs, nói rằng công nghệ blockchain, thẻ metaverse và nonfungible cung cấp các trường hợp sử dụng “rất hứa hẹn” cho thương mại điện tử. “Với sự ra mắt của Flipverse, người tiêu dùng có thể khám phá các sản phẩm tại một điểm đến ảo như thật và mua sắm trên ứng dụng Flipkart”, ông lưu ý và cho biết thêm rằng ứng dụng hiện đã có trên cả iOS và Android.
Sau khi thử nghiệm ban đầu của Flipverse sẽ hoạt động trong một tuần, Flipkart sẵn sàng khám phá việc triển khai Flipverse ở “quy mô đầy đủ”, Ravula nói thêm.
Đồng sáng lập Polygon Sandeep Nailwal chỉ ra rằng thế giới mới chỉ “mới bắt đầu sơ khai về những gì có thể xảy ra trong metaverse” và thương mại điện tử là một trong những “trường hợp sử dụng sát thủ” của Metaverse.
Là một trong những nền tảng thương mại điện tử lớn nhất ở Ấn Độ, Flipkart được biết đến với việc tạo ra một số Bitcoin (BTC)-trò đùa có liên quan trên phương tiện truyền thông xã hội. Năm ngoái, Flipkart đã lên Twitter để nói rằng công ty sẽ chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin, điều này cuối cùng hóa ra là một trò đùa Ngày Cá tháng Tư.
Flipkart không phải là công ty duy nhất ở Ấn Độ thử nghiệm với Metaverse. Công ty công nghệ đa quốc gia Ấn Độ Tech Mahindra đã công bố ra mắt TechMVerse vào tháng 2 năm 2022, với kế hoạch cung cấp trải nghiệm tương tác và phong phú cho khách hàng. Tính đến tháng 7 năm 2022, công ty được cho là đang làm việc trên 60 dự án metaverse.