Trang chủ / Tin tức 24h / Ngân hàng ‘Big 4’ của Úc bắt đầu thử nghiệm khối thanh toán tiền điện tử

Ngân hàng ‘Big 4’ của Úc bắt đầu thử nghiệm khối thanh toán tiền điện tử

Một trong những ngân hàng Big Four của Úc đã công bố những nỗ lực chống lại các hoạt động gian lận tiền điện tử nhằm giảm tổn thất do lừa đảo.

Westpac, một trong những ngân hàng ‘Big Four’ của Úc, đang triển khai thử nghiệm đầu tiên các biện pháp chống lừa đảo được thiết kế để chống lại các hoạt động lừa đảo liên quan đến tiền điện tử.

Các biện pháp bảo vệ nhằm mục đích giảm thiểu tổn thất do lừa đảo và giảm rủi ro tiềm ẩn.

Theo thông báo, các vụ lừa đảo đầu tư chiếm khoảng 50% tổng số thiệt hại của khách hàng liên quan đến các vụ lừa đảo, trong khi khoảng một phần ba các vụ lừa đảo liên quan đến việc chuyển trực tiếp sang các sàn giao dịch tiền điện tử, khiến chúng cực kỳ khó theo dõi.

Lệnh cấm Westpac được đưa ra cùng ngày với các khách hàng của Binance được thông báo rằng họ không thể sử dụng PayID để chuyển đô la Úc vào tài khoản của họ nữa. Binance cho biết một “nhà cung cấp bên thứ ba” đã đặt ra các hạn chế đối với sàn giao dịch, ảnh hưởng đến việc rút tiền chuyển khoản ngân hàng vào thời điểm hiện tại.

Theo Scott Collary – giám đốc điều hành nhóm dịch vụ khách hàng và công nghệ của Westpac – trong khi các sàn giao dịch kỹ thuật số có vai trò hợp pháp trong hệ sinh thái tài chính, thì sự gia tăng của tiền kỹ thuật số đã làm gia tăng những kẻ lừa đảo sử dụng các sàn giao dịch ở nước ngoài.

Westpac có kế hoạch dần dần giới thiệu thử nghiệm theo giai đoạn các khối bảo vệ thanh toán bằng tiền điện tử mới vào cuối tháng Năm. Thử nghiệm này được giới thiệu cùng với các sáng kiến ​​khác gần đây như Westpac Verify. Tính năng này thông báo cho khách hàng về khả năng tên tài khoản không khớp khi thực hiện thanh toán cho một ngân hàng-nhà nước-chi nhánh và số tài khoản mới hoặc gửi tiền vào một tài khoản mà Westpac không có lịch sử giao dịch trước đó.

Nhóm vận động người tiêu dùng Choice báo cáo rằng  người Úc đã bị thiệt hại hơn 129 triệu đô la do lừa đảo tiền điện tử. Chỉ riêng trong năm 2021, Ủy ban Cạnh tranh và Người tiêu dùng Úc đã nhận được hơn 12.000 báo cáo liên quan đến những trò gian lận như vậy.

Lừa đảo đầu tư tiền điện tử có các dấu hiệu cảnh báo như quảng cáo lừa đảo trên mạng xã hội, trang web lừa đảo, tài liệu giả mạo và sử dụng phần mềm giả mạo.

Ngoài ra, những kẻ lừa đảo có thể sở hữu thông tin cá nhân không được tiết lộ hoặc cố gắng thao túng các mục tiêu thực hiện hành động trong các cuộc trò chuyện qua điện thoại.

Cùng chuyên mục