Trang chủ / Tin tức 24h / Nam Phi bổ sung các tiêu chuẩn tiền điện tử mới vào mã quảng cáo

Nam Phi bổ sung các tiêu chuẩn tiền điện tử mới vào mã quảng cáo

Các sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử có trong một điều khoản mới trong quy tắc thực hành quảng cáo của Nam Phi do Ban quản lý quảng cáo giới thiệu.

Ban quản lý quảng cáo của Nam Phi (ARB) đã đưa vào một điều khoản mới cho ngành công nghiệp tiền điện tử nhằm bảo vệ người tiêu dùng khỏi quảng cáo phi đạo đức.

Các công ty và cá nhân ở Nam Phi phải tuân thủ các tiêu chuẩn quảng cáo nhất định liên quan đến việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử trong một điều khoản mới được đưa vào Phần III của mã quảng cáo của quốc gia.

Điều khoản đầu tiên yêu cầu các quảng cáo, bao gồm cả các dịch vụ tiền điện tử, phải ‘tuyên bố rõ ràng và rõ ràng’ rằng các khoản đầu tư có thể dẫn đến mất vốn ‘vì giá trị có thể thay đổi và có thể tăng cũng như giảm’. Hơn nữa, quảng cáo không được mâu thuẫn với cảnh báo về khả năng thua lỗ đầu tư.

Quảng cáo cho các dịch vụ và sản phẩm cụ thể phải được giải thích theo cách ‘dễ hiểu’ cho đối tượng dự định. Quảng cáo cũng phải đưa ra thông điệp cân bằng về lợi nhuận, tính năng, lợi ích và rủi ro liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ được liên kết.

Tỷ suất lợi nhuận, dự đoán hoặc dự báo cũng phải được chứng minh đầy đủ, bao gồm cách tính toán những tỷ suất này và những điều kiện áp dụng cho lợi nhuận chào hàng. Không được sử dụng bất kỳ thông tin nào liên quan đến hiệu suất trong quá khứ để hứa hẹn về hiệu suất hoặc lợi nhuận trong tương lai và không được trình bày theo cách tạo ra ‘ấn tượng tốt về sản phẩm hoặc dịch vụ được quảng cáo’.

Quảng cáo từ các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử không phải là nhà cung cấp tín dụng đã đăng ký không được khuyến khích việc mua tiền điện tử bằng tín dụng. Tuy nhiên, điều này không ngăn cản việc quảng cáo các phương thức thanh toán có liên quan do các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp.

Những người có ảnh hưởng trên phương tiện truyền thông xã hội và đại sứ thương hiệu cũng sẽ phải tuân thủ các tiêu chuẩn quảng cáo nhất định. Điều này bao gồm việc được yêu cầu chia sẻ thông tin thực tế trong khi bị cấm đưa ra lời khuyên về giao dịch hoặc đầu tư vào tài sản tiền điện tử và cấm hứa hẹn về lợi ích hoặc lợi nhuận.

Sàn giao dịch tiền điện tử Luno, một nhà cung cấp dịch vụ nổi tiếng ở Nam Phi, đã dẫn đầu dự án với ARB. GM của Luno cho Châu Phi Marius Reitz nói rằng sàn giao dịch đã tiếp cận cơ quan quản lý để phát triển các quy tắc mới cùng với những người chơi lớn trong ngành công nghiệp tiền điện tử địa phương.

Reitz nói rằng ngành công nghiệp đang tìm cách thực hiện một cách tiếp cận tự điều chỉnh và người tiêu dùng nên nhận thức được những rủi ro liên quan đến đầu tư tiền điện tử. Lừa đảo và gian lận đã săn lùng các nhà đầu tư cả tin trong nước, đòi hỏi nỗ lực ‘làm trong sạch ngành’ bằng cách gây khó khăn hơn cho những kẻ lừa đảo hoạt động:

“Các nền tảng truyền thông đang tìm kiếm các nhà quảng cáo là điều dễ hiểu, nhưng chúng tôi lo ngại rằng họ không thực hiện đầy đủ thẩm định về việc liệu các nhà quảng cáo có ở trên bảng hay không.”

Một tuyên bố được chia sẻ từ Giám đốc điều hành ARB, Gail Schimmel, nhấn mạnh niềm tin của cô ấy rằng dự án sẽ mang lại sự bảo vệ tốt hơn cho ‘người tiêu dùng dễ bị tổn thương’ ở Nam Phi:

“Đây là một ví dụ tuyệt vời về một ngành nhìn thấy tác hại có thể gây ra dưới danh nghĩa của mình và từng bước tự điều chỉnh các vấn đề mà không bị chính phủ buộc phải làm như vậy.”

Các nhà đầu tư tiền điện tử trên toàn cầu đã trở thành nạn nhân của một số vụ lừa đảo lớn trong những năm gần đây. Tại Nam Phi, Mirror Trading International đã gây chú ý trong suốt năm 2020 và 2021 khi Giám đốc điều hành Johan Steynberg rời khỏi đất nước với quyền kiểm soát duy nhất các ví chứa khoảng 23.000 Bitcoin thuộc về hàng ngàn nhà đầu tư.

Africrypt là một kế hoạch đầu tư khác của Nam Phi đã gây khó chịu cho các nhà đầu tư vào năm 2021, với việc anh em Raees và Ameer Cajee tuyên bố rằng một sự cố hack đã dẫn đến việc quỹ này quản lý một số tiền điện tử trị giá 200 triệu USD.

Cùng chuyên mục