Microsoft ra mắt Copilot hỗ trợ AI cho Windows 11
Microsoft đã tiết lộ một bộ giải pháp hỗ trợ trí tuệ nhân tạo mới trên các sản phẩm của mình, bắt đầu với Windows 11 vào ngày 26 tháng 9.
Microsoft đã tiến thêm một bước nữa trong việc tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vào các sản phẩm của mình. Vào ngày 21 tháng 9, công ty đã công bố Microsoft Copilot, công cụ hợp nhất các giao diện trên Windows với các mô hình ngôn ngữ.
Theo thông báo của Microsoft, giải pháp này sẽ hoạt động như một ứng dụng hoặc hiển thị chính nó cho người dùng bằng cách nhấp chuột phải. Nó sẽ có sẵn dưới dạng cải tiến trên các ứng dụng phổ biến như Paint, Photos và Clipchamp. Trên các sản phẩm khác, công cụ tìm kiếm Bing sẽ được hỗ trợ bởi mẫu DALL-E 3 mới của OpenAI , trong khi Microsoft 365 Copilot sẽ tích hợp trợ lý trò chuyện cho các giải pháp doanh nghiệp.
Microsoft cho biết trong thông báo: “Chúng ta đang bước vào một kỷ nguyên mới của AI, một kỷ nguyên đang thay đổi căn bản cách chúng ta liên hệ và hưởng lợi từ công nghệ”. Công ty cho biết phiên bản đầu tiên của Copilot sẽ có sẵn dưới dạng bản cập nhật Windows 11 miễn phí bắt đầu từ ngày 26 tháng 9 và trên Bing, Edge và Microsoft 365 vào cuối năm nay.
Một trong những canh bạc của gã khổng lồ công nghệ là Microsoft 365 Copilot, được thiết kế để hỗ trợ người dùng và doanh nghiệp thực hiện các tác vụ lặp đi lặp lại, chẳng hạn như viết tài liệu, tóm tắt và thuyết trình. Giải pháp này hoạt động thông qua các ứng dụng truyền thống của Microsoft — chẳng hạn như Word, Excel và PowerPoint — và có giá 30 USD/tháng cho mỗi người dùng, ngoài phí đăng ký để truy cập các ứng dụng Microsoft 365.
Theo dự đoán của công ty tài chính Macquarie for Fortune, Microsoft ước tính có khoảng 382 triệu người dùng thương mại cho sản phẩm Office 365 của mình. Dựa trên ước tính của báo cáo, nếu chỉ 2,5% trong số những người dùng này chọn nâng cấp Copilot 365 trị giá 30 USD, công ty có thể tạo thêm 3,4 tỷ USD doanh thu hàng năm.
Microsoft cũng đang cải tiến các tính năng trên Bing với các câu trả lời được cá nhân hóa. Theo công ty, các mô hình AI của họ sẽ có thể duyệt qua lịch sử trò chuyện để mang lại kết quả mới cho người dùng – ví dụ: cho bạn biết khi nào đội bóng đá yêu thích của bạn thi đấu trong khu vực của bạn và khi nào bạn có mặt để tham dự. Bing cũng sẽ hỏi người dùng nhiều câu hỏi hơn khi mua sắm trực tuyến, sau đó sử dụng thông tin đó để cung cấp kết quả phù hợp hơn.