Meta chống lạm dụng AI trước cuộc bầu cử quốc hội EU
Meta phác thảo chiến lược của mình để chống lại việc lạm dụng AI tổng hợp trong nội dung trên nền tảng của mình trước cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu vào tháng 6 năm 2024.
Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, đã vạch ra chiến lược chống lạm dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để đảm bảo tính toàn vẹn của quy trình bầu cử trên các nền tảng của mình trước cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu năm 2024 vào tháng 6.
Trong một bài đăng trên blog vào ngày 25 tháng 2, Marco Pancini, người đứng đầu các vấn đề EU của Meta, cho biết các nguyên tắc đằng sau “Tiêu chuẩn cộng đồng” và “Tiêu chuẩn quảng cáo” của nền tảng cũng sẽ áp dụng cho nội dung do AI tạo ra.
Ông cho biết: “Nội dung do AI tạo ra cũng đủ điều kiện để được các đối tác kiểm tra thực tế độc lập của chúng tôi xem xét và xếp hạng, kèm theo một trong các xếp hạng để cho biết liệu nội dung có bị “thay đổi” hay không, nghĩa là “âm thanh, video bị giả mạo, thao túng hoặc biến đổi”. , hoặc ảnh.”
Chính sách của nền tảng đã yêu cầu các hình ảnh chân thực được tạo bằng công cụ AI của Meta phải được gắn nhãn như vậy.
Thông báo mới nhất này tiết lộ rằng Meta cũng đang xây dựng các tính năng mới để gắn nhãn nội dung do AI tạo ra bởi các công cụ khác, chẳng hạn như Google, OpenAI, Microsoft, Adobe, Midjourney và Shutterstock, mà người dùng đăng lên bất kỳ nền tảng nào của nó.
Ngoài ra, Meta cho biết họ có kế hoạch bổ sung một tính năng để người dùng tiết lộ thời điểm họ chia sẻ video hoặc âm thanh do AI tạo ra để video hoặc âm thanh đó được gắn cờ và gắn nhãn, đồng thời có thể bị phạt nếu không làm như vậy.
Các nhà quảng cáo chạy quảng cáo liên quan đến chính trị, xã hội hoặc bầu cử đã được thay đổi hoặc tạo bằng AI cũng phải tiết lộ cách sử dụng nó. Bài đăng trên blog cho biết từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2023, Meta đã xóa 430.000 quảng cáo trên khắp Liên minh Châu Âu vì không đưa ra tuyên bố từ chối trách nhiệm.
Chủ đề này ngày càng trở nên phù hợp khi các cuộc bầu cử lớn trên toàn thế giới dự kiến diễn ra vào năm 2024. Trước bản cập nhật gần đây nhất này , cả Meta và Google đều đã lên tiếng về các quy tắc liên quan đến quảng cáo chính trị do AI tạo ra trên nền tảng của họ.
Vào ngày 19 tháng 12 năm 2023, Google cho biết họ sẽ giới hạn câu trả lời cho các truy vấn bầu cử trên chatbot AI Gemini – lúc đó được gọi là Bard – và tính năng tìm kiếm tổng quát của nó trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2024 ở Hoa Kỳ.
OpenAI, nhà phát triển chatbot AI ChatGPT, cũng đã cố gắng xóa tan lo ngại về sự can thiệp của AI vào các cuộc bầu cử toàn cầu bằng cách tạo ra các tiêu chuẩn nội bộ để giám sát hoạt động trên nền tảng của nó.
Vào ngày 17 tháng 2, 20 công ty, bao gồm Microsoft, Google, Anthropic, Meta, OpenAI, Stability AI và X, đều đã ký cam kết hạn chế sự can thiệp của AI vào bầu cử , thừa nhận mối nguy hiểm tiềm tàng của tình hình nếu không được kiểm soát.
Các chính phủ trên khắp thế giới cũng đã hành động để chống lại việc lạm dụng AI trước các cuộc bầu cử địa phương. Ủy ban Châu Âu đã bắt đầu một cuộc tham vấn cộng đồng về các hướng dẫn an ninh bầu cử được đề xuất nhằm giảm thiểu các mối đe dọa dân chủ do AI tạo ra và các tác phẩm giả mạo sâu.
Tại Hoa Kỳ, giọng nói do AI tạo ra trong các vụ lừa đảo qua điện thoại tự động đã bị cấm và bị coi là bất hợp pháp sau khi nó được sử dụng trong các cuộc gọi tự động lừa đảo khi nội dung giả mạo về Tổng thống Joe Biden bắt đầu lan truyền và gây hiểu lầm cho công chúng.