Meta cho phép tích hợp Instagram NFT ở hơn 100 quốc gia
Công ty của Mark Zuckerberg, công ty đã thua lỗ mạnh trong bộ phận Metaverse trong quý 2, đã công bố chiến lược mở rộng tài sản kỹ thuật số vào ngày 10 tháng 5 năm 2022.
Theo một bài đăng trên tòa soạn Meta được cập nhật vào thứ Năm, công ty do Mark Zuckerberg lãnh đạo đã bắt đầu mở rộng mã thông báo không thể truy cập (NFT) trên 100 quốc gia ở Châu Phi, Châu Á – Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Mỹ. Điều này bao gồm việc bổ sung hỗ trợ cho các kết nối ví với Coinbase Wallet và Dapper cũng như khả năng đăng các bộ sưu tập kỹ thuật số được đúc trên chuỗi khối Flow. Việc triển khai ban đầu nhắm mục tiêu đến ứng dụng truyền thông xã hội phổ biến Instagram.
Một người chỉ cần kết nối ví kỹ thuật số của họ với Instagram để đăng NFT, công ty cho biết trong bài đăng cập nhật của mình. Tích hợp ví của bên thứ ba với Rainbow, MetaMask, Trust Wallet, Coinbase Wallet và Dapper Wallet đã hoàn tất kể từ thứ Năm hoặc sắp ra mắt. Các blockchain được hỗ trợ tại thời điểm này là Ethereum, Polygon và Flow. Không có phí liên quan đến việc đăng hoặc chia sẻ một bộ sưu tập kỹ thuật số trên Instagram.
Mark Zuckerberg announced we’re rolling out digital collectibles to 100 more countries. Now, more people, creators and businesses can showcase their #NFTs on @instagram.
We're also launching integrations with @CoinbaseWallet @hellodapper and support for @flow_blockchain.
— Meta Newsroom (@MetaNewsroom) August 4, 2022
Flow là một blockchain lớp 1 với mã thông báo FLOW trùng tên của nó hoạt động như một đấu thầu cho việc tham gia, giao dịch và quản trị mạng. Các đối tác hệ sinh thái đáng chú ý bao gồm Warner Music, Ubisoft, National Basketball Association, Ultimate Fighting Championship, Animoca Brands, Circle, Binance, OpenSea và bây giờ là Meta.
Cùng với metaverse, tài sản kỹ thuật số dường như đã trở thành một trong những thành phần cốt lõi của Meta để mở rộng. Trong quý 2 năm 2022, doanh thu của công ty giảm 1% so với cùng kỳ xuống 28,8 tỷ USD trong khi thu nhập hoạt động giảm 32% xuống 8,36 tỷ USD trong cùng kỳ. Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg cho biết anh ấy không hề bối rối trước khoản lỗ khổng lồ 2,8 tỷ USD trong bộ phận Metaverse của công ty và thay vào đó là cơ hội kiếm “hàng trăm tỷ” hoặc thậm chí “hàng nghìn tỷ” khi lĩnh vực này trưởng thành.