Trang chủ / Tin tức 24h / Meta cấm sử dụng các công cụ tạo quảng cáo AI tổng quát dành cho các nhà quảng cáo chính trị

Meta cấm sử dụng các công cụ tạo quảng cáo AI tổng quát dành cho các nhà quảng cáo chính trị

Meta đã cập nhật trung tâm trợ giúp của mình với một ghi chú giải thích rằng các nhà quảng cáo chính trị bị cấm sử dụng các công cụ tạo chiến dịch quảng cáo AI tổng quát mới của họ.

Meta, công ty mẹ của Facebook và Instagram, không cho phép các chiến dịch chính trị và nhà quảng cáo sử dụng các công cụ quảng cáo trí tuệ nhân tạo (AI) tổng hợp của mình, một phát ngôn viên của công ty cho biết trong một báo cáo độc quyền của Reuters . 

Vào ngày 6 tháng 11, Meta đã cập nhật trung tâm trợ giúp của mình để phản ánh quyết định này. Trong ghi chú giải thích cách hoạt động của các công cụ này, công ty cho biết khi thử nghiệm các công cụ tạo quảng cáo AI tổng hợp mới trong Trình quản lý quảng cáo của mình, “các nhà quảng cáo đang chạy các chiến dịch đủ điều kiện là quảng cáo về Nhà ở, Việc làm hoặc Tín dụng hoặc Các vấn đề xã hội, Bầu cử hoặc Chính trị hoặc liên quan đến Y tế, Dược phẩm hoặc Dịch vụ tài chính hiện không được phép sử dụng các tính năng AI sáng tạo này.”

“Chúng tôi tin rằng cách tiếp cận này sẽ cho phép chúng tôi hiểu rõ hơn về các rủi ro tiềm ẩn và xây dựng các biện pháp bảo vệ phù hợp cho việc sử dụng Generative AI trong các quảng cáo liên quan đến các chủ đề có thể nhạy cảm trong các ngành được quản lý.”

Tuy nhiên, các tiêu chuẩn quảng cáo chung của Meta không có bất kỳ quy tắc cụ thể nào về AI, mặc dù nó cấm quảng cáo chạy trên nền tảng chứa nội dung đã bị các đối tác xác minh tính xác thực của nó vạch trần.

Vào tháng 9, Google đã cập nhật chính sách về nội dung chính trị , trong đó yêu cầu tất cả các nhà quảng cáo bầu cử đã được xác minh phải tiết lộ việc sử dụng AI trong nội dung chiến dịch của họ. 

Các tiêu chuẩn của Google gọi là “nội dung tổng hợp mô tả không xác thực những người hoặc sự kiện có thật hoặc trông giống thực tế” và nói rằng các thông báo phải “rõ ràng và dễ thấy” ở những nơi mà người dùng sẽ chú ý đến chúng.

Tuy nhiên, trên nền tảng của Google, “Quảng cáo chứa nội dung tổng hợp được thay đổi hoặc tạo theo cách không phù hợp với các tuyên bố được đưa ra trong quảng cáo sẽ được miễn khỏi các yêu cầu tiết lộ này”.

Các cơ quan quản lý ở Hoa Kỳ cũng đang xem xét đưa ra các quy định liên quan đến việc giả mạo sâu về AI chính trị trước chu kỳ bầu cử năm 2024 sắp tới. 

Đã có những lo ngại về  việc sử dụng AI trên mạng xã hội có khả năng ảnh hưởng đến tâm lý cử tri thông qua việc tạo ra tin tức giả. Hơn nữa, khả năng tiếp cận của AI cho phép tạo ra tin tức giả, tin giả sâu sắc và hơn thế nữa.

Ngoài ra, người ta còn đưa ra tuyên bố rằng một trong những chatbot AI phổ biến nhất, ChatGPT, có khuynh hướng chính trị thiên tả . Tuy nhiên, những tuyên bố này đang bị tranh cãi rộng rãi trong cộng đồng AI và giới học thuật.

Cùng chuyên mục