Trang chủ / Tin tức 24h / Mã thông báo của người hâm mộ Argentina giảm 31% sau trận thua World Cup trước Ả Rập Saudi

Mã thông báo của người hâm mộ Argentina giảm 31% sau trận thua World Cup trước Ả Rập Saudi

Giá của các mã thông báo dành cho người hâm mộ bóng đá, được thiết kế để tương tác với người hâm mộ, dường như bị ảnh hưởng bởi hiệu suất trên sân của các đội.

Trận thua sốc 2-1 của Argentina trước Ả Rập Xê Út trong trận khai mạc Giải vô địch bóng đá thế giới đã khiến giá của Mã thông báo dành cho người hâm mộ của Hiệp hội bóng đá Argentina (ARG) giảm mạnh, phù hợp với hy vọng của những người hâm mộ bóng đá cuồng nhiệt của quốc gia này. 

Với mã thông báo ARG có giá 7,21 USD khi bắt đầu, màn trình diễn kém cỏi của đội bóng do Lionel Messi dẫn đầu đã khiến giá của mã thông báo giảm 31% xuống còn 4,96 USD vào cuối trận đấu trước khi tăng lên 5,22 USD vào thời điểm viết bài, theo dữ liệu từ Coingecko.

Ngược lại, giá sàn của “The Saudis”, một bộ sưu tập mã thông báo không thể thay thế (NFT) theo chủ đề Ả Rập Saudi không liên quan đến đội bóng đá, đã tăng vọt 52,6% từ 0,196 Ether (ETH) lên 0,3 ETH trong cùng thời điểm trước khi hạ nhiệt xuống còn giá 0,225 ETH, khoảng $250.

Khối lượng bán của bộ sưu tập cũng tăng vọt 990% trong 24 giờ qua, đạt 24,5 ETH theo dữ liệu của OpenSea .

Bất chấp sự cường điệu ngày càng tăng đối với Giải vô địch bóng đá thế giới FIFA, giải đấu chính thức khởi tranh vào ngày 20 tháng 11, công ty nghiên cứu tiền điện tử Delphi Digital đã lưu ý rằng nền tảng tương tác của người hâm mộ có mã thông báo gốc của Socios là Chiliz (CHZ), ngoài các mã thông báo dựa trên bóng đá khác đại diện cho quốc gia tham gia, cũng đã giảm nhiệt đáng kể trong vài ngày qua:

CHZ là mã thông báo ERC-20 có nguồn gốc từ Socios, một nền tảng tương tác với người hâm mộ dựa trên chuỗi khối, là một trong những nền tảng đóng góp lớn nhất cho sự bùng nổ mã thông báo dành cho người hâm mộ thể thao.

Nhiều mã thông báo dựa trên bóng đá chạy trên Socios, có quan hệ đối tác với một số câu lạc bộ bóng đá lớn nhất thế giới, bao gồm Barcelona FC, Paris Saint-Germain FC và Manchester City FC

Mặc dù mã thông báo không đại diện cho quyền sở hữu trong các nhóm, nhưng mã thông báo cho phép người mua bỏ phiếu trong một số quyết định do các nhóm tài trợ đưa ra ngoài việc cho phép truy cập vào một số phần thưởng.

Mức độ phổ biến của mã thông báo dựa trên người hâm mộ trong ngành thể thao cũng tăng lên gần đây, với khối lượng bán mã thông báo thường tăng hơn 250% hàng tháng kể từ tháng 1 năm 2022.

Một số dường như đã xem các mã thông báo như một cách gián tiếp để đặt cược vào sự thành công của các đội như vậy, mặc dù chúng không được thiết kế cho mục đích đó.

Các mã thông báo cũng bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khác ngoài sự thành công trên sân của các đội bóng đá, chẳng hạn như sự lên xuống thường xuyên của thị trường tiền điện tử và các sự kiện tin tức nóng hổi. 

Một ví dụ là sự sụp đổ gần đây của FTX khiến giá CHZ giảm gần 40% kể từ khi có báo cáo về các vấn đề thanh khoản của sàn giao dịch và tiến hành phá sản.

Vào tháng 5, nền tảng hợp đồng thông minh Algorand đã trở thành nhà tài trợ dựa trên blockchain chính thức đầu tiên cho FIFA World Cup, giải đấu sẽ kết thúc vào ngày 18 tháng 12.

Cùng chuyên mục