Làn sóng quan tâm đến tiền điện tử lớn thứ hai của Thổ Nhĩ Kỳ: Bitfinex, Coinbase và KuCoin gia tăng
Các nhà lãnh đạo tư tưởng về tiền điện tử từ các sàn giao dịch lớn chia sẻ những hiểu biết sâu sắc và phân tích về bối cảnh tiền điện tử đang phát triển mạnh mẽ của Thổ Nhĩ Kỳ.
Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua sự hồi sinh về mối quan tâm tiền điện tử khi các sàn giao dịch tiền điện tử lớn đặt chân vào quốc gia xuyên lục địa. Từ nhân khẩu học đến tiếp thị ngoại tuyến cho đến sự sụt giá tiền tệ, có rất nhiều động lực để 84 triệu người Thổ Nhĩ Kỳ đăng ký các sàn giao dịch mới.
Bitfinex, một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, gần đây đã công bố kế hoạch mở rộng sang Thổ Nhĩ Kỳ (xem tweet). Coinbase được cho là đã đặt mục tiêu mua lại sàn giao dịch địa phương BtcTurk , trong khi Binance đang tung ra trung tâm dịch vụ khách hàng đầu tiên của mình .
Dünyanın önde gelen dijital varlık alım satım platformu Bitfinex çok yakında Türkiye'de. 🇹🇷 pic.twitter.com/bReVOyg1gU
— Bitfinex TR (@BitfinexTR) April 24, 2022
Đối với Paolo Ardoino , giám đốc công nghệ của Bitfinex và Tether – xếp thứ 88 trong Top 100 của Cointelegraph từ năm 2021 – đó là về “tiềm năng đáng kể” mà Bitfinex thấy ở Thổ Nhĩ Kỳ, “đặc biệt là với luật tiền điện tử được đề xuất. ”Luật được đề xuất sẽ giúp định vị tiền điện tử theo cách để hỗ trợ đồng lira đang thất bại, đơn vị tiền tệ của Thổ Nhĩ Kỳ.
Giám đốc điều hành KuCoin, Johnny Lyu, nói với Cointelegraph rằng đó là vấn đề về quy mô: “Thổ Nhĩ Kỳ là một trong 5 thị trường hàng đầu tại KuCoin và nó đang phát triển khá nhanh”.
Trên thực tế, giám đốc quốc gia KuCoin tại Thổ Nhĩ Kỳ Kafkas Sönmez nói với Cointelegraph rằng “các sàn giao dịch toàn cầu đang tiến vào Thổ Nhĩ Kỳ muốn thu hút sự chú ý”. Điều thú vị là, yếu tố tiếp thị ngoại tuyến rất quan trọng đối với khán giả Thổ Nhĩ Kỳ:
“Một trong những cách phổ biến nhất để thu hút sự chú ý ở thị trường Thổ Nhĩ Kỳ là đăng ký các quảng cáo trên bảng quảng cáo, quảng cáo truyền hình và các tài trợ lớn trong các lĩnh vực khác nhau. Về vấn đề này, bắt buộc phải có pháp nhân ở Thổ Nhĩ Kỳ ”.
Sönmez nói thêm rằng “phương tiện truyền thông xã hội và internet không đủ để đạt được nhận thức về thương hiệu.”
Biên tập viên tin tức châu Âu Erhan Kahraman đã chia sẻ kiến thức chuyên môn địa phương của mình về những làn sóng đang được thực hiện ở Thổ Nhĩ Kỳ bởi các sàn giao dịch toàn cầu. Anh ấy giải thích rằng “ở một thành phố như İstanbul, trung tâm kinh doanh của Thổ Nhĩ Kỳ, hầu hết mọi ngóc ngách đều có bảng quảng cáo từ một sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu tại địa phương”.
Biển quảng cáo và tiếp thị ngoại tuyến là chìa khóa ở Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: Cointelegraph
Kahraman lặp lại những nhận xét của Sönmez về tầm quan trọng của việc đi “trường cũ với biển quảng cáo, báo viết và quảng cáo truyền hình”.
“Một doanh nghiệp kỹ thuật số chỉ sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số cuối cùng sẽ trở thành một” thứ internet “cho thị trường chính thống. Đó là lý do tại sao ngay cả những thương hiệu kỹ thuật số khổng lồ như Netflix hay Twitter cũng sử dụng bảng quảng cáo, báo chí và các phương pháp tiếp thị ngoại tuyến khác để mở rộng đối tượng của họ ”.
Đối với giám đốc quốc gia của Bybit Thổ Nhĩ Kỳ, Alphan Göğüş, “tiếp thị bản địa hóa” và tạo ra một sản phẩm có giao diện và cảm giác khác biệt với sản phẩm toàn cầu là chìa khóa quan trọng. Thổ Nhĩ Kỳ “nổi bật như một thị trường quan trọng” mang đến “tiềm năng chưa được khai thác của hàng chục triệu nhà đầu tư tiềm năng”.
Đối với Sönmez, “gần 55 triệu người trên 18 tuổi và có tiềm năng giao dịch trên thị trường tiền điện tử”, điều mà giám đốc quốc gia Buğra Gökağaçlı của WOO Network Thổ Nhĩ Kỳ mô tả là “lưu vực người dùng bán lẻ rộng lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Với dân số bản địa trẻ, kỹ thuật số thường xuyên tiếp xúc với tiếp thị trực tuyến và ngoại tuyến, không có gì ngạc nhiên khi việc sử dụng tiền điện tử ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng gấp 11 lần vào năm 2021.
Bitcoin và tiền điện tử lan rộng khắp Thổ Nhĩ Kỳ. Nguồn: Cointelegraph
Giám đốc điều hành KuCoin Johnny Lyu báo cáo rằng “So với tháng 1 năm 2022 và tháng 1 năm 2021, khối lượng giao dịch và số lượng người dùng Thổ Nhĩ Kỳ trên KuCoin lần lượt tăng 23,8 lần và 23,6 lần”.
Hơn nữa, sự sụt giảm sức mua của đồng lira càng đổ thêm dầu vào lửa tiền điện tử đang hoành hành. Bitcoin ( BTC ) đạt mức cao nhất mọi thời đại so với đồng lira vào tháng 11 năm ngoái và giá đã tăng trong tháng 12 bất chấp việc “tìm hiểu đồng lira” của Tổng thống Erdogan.
Đối với Kahraman, “việc sử dụng tiền điện tử ở Thổ Nhĩ Kỳ không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên đã tăng gấp 11 lần trong cùng năm mà đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ liên tiếp đạt được những thành công”. Ardoino của Bitfinex đồng ý rằng tiền điện tử “vẫn là một loại tài sản phổ biến, một phần được thúc đẩy bởi những biến động gần đây về giá trị của đồng Lira Thổ Nhĩ Kỳ.”
Gökağaçlı giải thích rằng khi nói đến việc thu hút “đối với lưu vực người dùng bán lẻ rộng lớn ở Thổ Nhĩ Kỳ”, điều quan trọng là “không nên đến muộn”. Tuy nhiên, một cách thận trọng, họ giải thích rằng bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện tại đang đầy thách thức:
“Điều này chủ yếu là do thực tế là Bitcoin và phần còn lại của các loại tiền điện tử đang có xu hướng giảm giá sau các chuyển động chính sách tiền tệ của FED.”
Bất chấp hành động giảm giá của Bitcoin, nhìn chung, Gökağaçlı tự tin rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang trải qua một “sự chuyển đổi”.
Cuối cùng, khi chấp nhận tiền điện tử và với sự xuất hiện ngày càng nhiều của mối quan tâm toàn cầu, quốc gia này đang trải qua một bước tiến về “tự do tiền tệ” và “hệ thống tài chính có sự tham gia nhiều hơn”.