Kình địch bóng đá Manchester bắt đầu trong lĩnh vực Web3
Sau mối quan hệ đối tác của Manchester United với công ty blockchain Tezos gần một tháng trước, sự đột phá của Manchester City trong không gian thông qua quan hệ đối tác với sàn giao dịch tiền điện tử OKX mang đến một cuộc cạnh tranh mới trong việc tranh giành sự nổi bật về công nghệ.
Câu lạc bộ bóng đá hàng đầu của Anh Manchester City đã công bố mối quan hệ hợp tác đầu tiên với sàn giao dịch tiền điện tử OKX trên cả hai đội nam và nữ, cũng như các dự án thể thao điện tử mới nổi của câu lạc bộ.
Theo thông cáo báo chí của câu lạc bộ, sự hợp tác sẽ tập trung vào “trải nghiệm độc quyền cho cơ sở khách hàng toàn cầu của OKX, ngoài sự hiện diện trong sân vận động trên khắp Sân vận động Etihad và Sân vận động Học viện.”
OKX, đổi thương hiệu từ OKEx vào đầu năm nay, là sàn giao dịch giao ngay lớn thứ hai trong ngành, được báo cáo đã có hơn 20 triệu khách hàng và tạo điều kiện cho khối lượng giao dịch bình thường hóa hơn 4,3 tỷ USD trong 24 giờ qua. Tổng số tiền này xếp nó trước Coinbase, đứng thứ ba với khoảng 3,3 tỷ USD, nhưng kém hơn Binance so với sự thống trị ở vị trí đầu bảng với hơn 16,2 tỷ USD.
Giám đốc điều hành OKX Jay Hao lưu ý rằng “Manchester City là một câu lạc bộ đại diện cho hiệu ứng bóng đá phải tạo ra sự khác biệt tích cực trong cuộc sống của mọi người, để gắn kết mọi người lại với nhau bằng một tình yêu chung đối với trò chơi đẹp.”
Welcome to @okx, Official Cryptocurrency Partner of Manchester City.
Game On! 🙌
— Manchester City (@ManCity) March 4, 2022
Giữa sự cạnh tranh luôn hiện hữu và sự chen lấn khốc liệt để giành quyền khoe khoang ở thành phố Manchester – đặc biệt là trong trận derby sắp diễn ra vào Chủ nhật này – các bên thương mại của cả hai câu lạc bộ đang có những bước tiến đáng kể trong không gian tài sản kỹ thuật số, tương ứng ghi được những hợp đồng béo bở với ngành các công ty và chạy đua để mở rộng ảnh hưởng của họ trong lĩnh vực Web3.
Manchester United đã đi trước các đối tác của mình bằng cách hợp tác với công ty blockchain Tezos vào đầu tháng 2 để trở thành đối tác công nghệ và bộ đào tạo chính thức của mình, đồng thời họ có kế hoạch tham gia vào không gian sưu tập mã thông báo metaverse và nonfungible (NFT).
Vào tháng 4 năm 2021, Forbes đã công bố thống kê xếp hạng các câu lạc bộ bóng đá giá trị nhất thế giới. Trong khi các đại gia Tây Ban Nha là Barcelona và Real Madrid chiếm vị trí đầu bảng thì Manchester United đứng thứ 4 với giá trị 4,2 tỷ USD và doanh thu năm 2020 là 643 triệu USD. Trong khi đó, Manchester City đứng ở vị trí thứ sáu với 4 tỷ USD và 609 triệu USD.
Tương tự, câu lạc bộ đồng hương tại Premier League là Arsenal, có trụ sở tại Bắc London, đã cố gắng tham gia thị trường mã thông báo của người hâm mộ nhưng đã bị Cơ quan tiêu chuẩn quảng cáo ngừng nỗ lực vì vi phạm các quy tắc và theo cơ quan quản lý, “lợi dụng người tiêu dùng một cách vô trách nhiệm ‘thiếu kinh nghiệm và không minh họa được rủi ro của khoản đầu tư. “
Nguồn (Source): Cointelegraph.