Trang chủ / Tin tức 24h / Google cảm thấy thị trường gấu khi doanh thu từ quảng cáo tiền điện tử giảm kể từ tháng 7

Google cảm thấy thị trường gấu khi doanh thu từ quảng cáo tiền điện tử giảm kể từ tháng 7

Doanh thu của Alphabet từ quảng cáo của Google đã giảm trong quý 3 năm 2022, với việc giảm chi tiêu cho tìm kiếm từ các dịch vụ tài chính và các danh mục phụ tiền điện tử được nhấn mạnh.

Cuộc gọi thu nhập mới nhất từ ​​công ty mẹ của Google, Alphabet, đã nhấn mạnh việc giảm chi tiêu quảng cáo tìm kiếm từ các dịch vụ tài chính và các danh mục phụ tiền điện tử.

Alphabet đã công bố báo cáo thu nhập quý 3 vào ngày 25 tháng 10, cho thấy doanh thu tăng 6% với tổng trị giá 69,1 tỷ USD so với quý 3 năm ngoái. Doanh thu giảm nhẹ so với quý 2 năm 2022, giảm từ 69,7 tỷ USD.

Tuy nhiên, phân tích doanh thu từ Dịch vụ của Google, bao gồm cả thu nhập từ quảng cáo, cho thấy mảng này đã tăng từ 58,8 tỷ USD lên 61,3 tỷ USD trong năm qua.

Philipp Schindler, giám đốc kinh doanh của Google,  đã ghi nhận  sự xung đột đặc biệt trong lĩnh vực tài chính và tiền điện tử, đặc biệt, với sự sụt giảm đáng kể trong chi tiêu quảng cáo hàng quý trong cuộc gọi thu nhập của Alphabet vào ngày 25 tháng 10:

“Chúng tôi đã nhận thấy sự sụt giảm chi tiêu của một số nhà quảng cáo ở một số khu vực nhất định trong quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm. Ví dụ: trong các dịch vụ tài chính, chúng tôi đã thấy sự sụt giảm trong các danh mục phụ bảo hiểm, cho vay, thế chấp và tiền điện tử ”.

Google đã cập nhật chính sách sản phẩm và dịch vụ tài chính của mình vào tháng 7 năm 2022 để làm rõ phạm vi và yêu cầu đối với các quảng cáo liên quan đến các doanh nghiệp, dịch vụ và sản phẩm tiền điện tử. Điều này đặt ra các quy tắc cho các nhà quảng cáo của sàn giao dịch và dịch vụ ví nhắm mục tiêu đến các quốc gia, bao gồm Pháp, Đức, Hàn Quốc, Philippines, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hồng Kông và Thái Lan.

Cho rằng họ đã đáp ứng các yêu cầu quy định nhất định trong các khu vực pháp lý này, các nhà quảng cáo có thể tiếp tục quảng bá các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến tiền điện tử của họ thông qua nền tảng quảng cáo của Google.

Sự thay đổi diễn ra vài tháng sau khi Google bật đèn xanh cho quảng cáo liên quan đến tiền điện tử vào tháng 8 năm 2021. Gã khổng lồ công nghệ đa quốc gia trước đó đã  cấm các quảng cáo liên quan đến tiền điện tử và tiền điện tử ban đầu  trở lại vào tháng 6 năm 2018. 

Thị trường toàn cầu và thị trường tiền điện tử tiếp tục vượt qua thời kỳ khó khăn, với thời điểm sau này phải chịu đựng những gì mà các công ty phân tích như Glassnode đã gọi là thị trường gấu tồi tệ nhất được ghi nhận .

Tuy nhiên, việc giảm chi tiêu quảng cáo từ lĩnh vực tiền điện tử không phản ánh thái độ của Google đối với không gian này. Google đã công bố quan hệ đối tác với sàn giao dịch tiền điện tử của Mỹ Coinbase vào tháng 10 để cho phép thanh toán cho các dịch vụ đám mây bằng Bitcoin (BTC) và Ether (ETH) vào năm 2023.

Cùng chuyên mục