Trang chủ / Tin tức 24h / Ferrari cắt đứt quan hệ với nhà tài trợ tiền điện tử trước mùa giải Công thức 1 năm 2023

Ferrari cắt đứt quan hệ với nhà tài trợ tiền điện tử trước mùa giải Công thức 1 năm 2023

Mối quan hệ hợp tác giữa Ferrari-Velas từ năm 2021 — đặt ở mức 30 triệu USD một năm — nhằm mục đích tăng mức độ tương tác của người hâm mộ thông qua mã thông báo không thể thay thế (NFT) và các sáng kiến ​​được chia sẻ khác.

Scuderia Ferrari, bộ phận đua xe của nhà sản xuất ô tô hạng sang Ferrari, đã gia nhập danh sách ngày càng tăng của các đội đua Công thức 1 để chấm dứt quan hệ đối tác với các nhà tài trợ tiền điện tử của họ. Ferrari đã hủy bỏ các thỏa thuận hợp tác kéo dài nhiều năm với Velas Blockchain và gã khổng lồ sản xuất chip Snapdragon, dẫn đến khoản lỗ lũy kế 55 triệu USD cho đội Ý trước mùa giải 2023.

Mối quan hệ hợp tác giữa Ferrari-Velas từ năm 2021 — đặt ở mức 30 triệu USD một năm — nhằm mục đích tăng mức độ tương tác của người hâm mộ thông qua mã thông báo không thể thay thế (NFT) và các sáng kiến ​​được chia sẻ khác. Tuy nhiên, nhóm đã không tuân thủ các điều khoản cho phép Velas tạo hình ảnh NFT, theo RacingNews365.

Vào tháng 11, Mercedes cũng chịu khoản lỗ 15 triệu USD sau khi đình chỉ quan hệ đối tác với FTX khi sàn giao dịch tiền điện tử nộp đơn xin phá sản theo Chương 11 . Mối quan hệ hợp tác của Red Bull Racing với Tổ chức Tezos cũng chịu chung số phận khi nền tảng blockchain được cho là đã quyết định không gia hạn thỏa thuận của mình, với lý do sai lệch chiến lược.

Toto Wolff, hiệu trưởng đội và Giám đốc điều hành của Đội đua F1 Mercedes-AMG Petronas, cảnh báo rằng các đội khác có thể gặp phải tình huống tương tự. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa F1 và hệ sinh thái tiền điện tử vượt ra ngoài quan hệ đối tác. Vào tháng 10, Công thức 1 đã nộp nhãn hiệu ‘F1’ khi tiết lộ kế hoạch thiết lập thị trường trực tuyến cho tiền điện tử, mã thông báo meta, đồ sưu tầm kỹ thuật số, đồ sưu tầm tiền điện tử và NFT.

Trong bối cảnh thị trường giá xuống, các dự án Web3 đã đi đầu trong việc tăng cường sự tương tác giữa người hâm mộ và các giải đấu thể thao.

Báo cáo “Triển vọng ngành thể thao năm 2022” của Deloitte đã dự đoán sự tăng tốc trong việc kết hợp giữa thế giới thực và thế giới kỹ thuật số, cùng với các thị trường đang phát triển cho NFT và công nghệ nhập vai. Như Cointelegraph đã báo cáo, việc thiếu các nền tảng dễ sử dụng là thách thức lớn nhất đối với việc áp dụng chính thống.

Cùng chuyên mục