Đơn đăng ký nhãn hiệu tệp Sony Music cho nhạc được xác thực NFT
Đơn đăng ký nhãn hiệu mới bao gồm các bản ghi video, văn bản, tác phẩm nghệ thuật và âm thanh có nhạc sống được xác thực bởi NFT.
Công ty âm nhạc khổng lồ của Mỹ Sony Music Entertainment đã báo hiệu ý định sử dụng mã thông báo không thể tẩy rửa (NFT) sau khi nộp đơn đăng ký nhãn hiệu bao gồm âm nhạc và nghệ sĩ dưới logo Columbia Records.
Theo đơn đăng ký nhãn hiệu vào ngày 30 tháng 8 tới Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ (USPTO) được chia sẻ bởi luật sư nhãn hiệu Mike Kondoudis vào thứ Ba, đơn đăng ký bao gồm “các bản ghi âm và video có các buổi biểu diễn âm nhạc trực tiếp được xác thực bởi NFT.”
#SonyMusic has filed a trademark application for the Columbia Records logo claiming plans to use it for:
▶️ NFT Backed Media
▶️ Music + Podcast Production
▶️ Artist Management + Music distribution services
..and more!#NFTs #Metaverse #Web3 #Columbiarecords #Pop #Rock #Hiphop pic.twitter.com/xY7kRMgo1m— Mike Kondoudis (@KondoudisLaw) September 6, 2022
Ứng dụng này cũng bao gồm các dịch vụ tiếp thị, quảng bá, phân phối, tiếp thị, quảng cáo và giải trí trực tuyến, bao gồm podcast và ghi âm nghe nhìn.
Đơn đăng ký nhãn hiệu mới xuất hiện sau một số dự án NFT do Sony Music hỗ trợ.
Vào tháng 8, MakersPlace, một thị trường NFT dành riêng cho nghệ thuật kỹ thuật số, đã nhận được khoản tài trợ Series A trị giá 30 triệu USD từ một số công ty đáng chú ý, bao gồm Pantera Capital, Bessemer Venture Partners, Coinbase Ventures và Sony Music Entertainment.
Tháng 3 chứng kiến công ty âm nhạc hợp tác với thị trường NFT có trụ sở tại Solana là Snowcrash và tập đoàn âm nhạc khổng lồ Universal Music Group để phát hành bộ sưu tập NFT của Bob Dylan và Miles Davisvào một thời điểm nào đó trong năm 2022, với những kế hoạch cho nhiều hơn thế nữa trong tương lai.
NFT và Metaverse đang dần trở nên nổi bật hơn trong ngành công nghiệp âm nhạc và giải trí.
MTV’s Video Music Awards vào ngày 29 tháng 8 có rất nhiều màn trình diễn trực tuyến và ảo, bao gồm Eminem và Snoop Dogg biểu diễn đĩa đơn mới của họ trong Metaverse được tạo bởi Yuga Labs, cùng một công ty đứng sau Bored Ape Yacht Club.
Bài hát From the D to the LBC được phát hành vào tháng 6 và có hai hình đại diện Bored Ape Yacht Club thuộc sở hữu của Eminem và Snoop Dogg.
MTV’s Video Music Awards cũng ra mắt một hạng mục giải thưởng mới, Màn trình diễn Metaverse xuất sắc nhất, trong đó có đề cử cho sáu nghệ sĩ khác nhau trong năm khai mạc, Ariana Grande, Justin Bieber, Charli XCX, Twenty One Pilots, BTS và Blackpink, những người cuối cùng đã chiến thắng.