Trang chủ / Tin tức 24h / Dfinity Foundation đệ đơn kiện Meta về logo vô cực

Dfinity Foundation đệ đơn kiện Meta về logo vô cực

Việc đệ trình lên tòa án không dựa trên biểu tượng của Meta sử dụng chính biểu tượng vô cực, mà là đăng ký nhãn hiệu để sử dụng trong các lĩnh vực cung cấp hàng hóa và dịch vụ tương tự.

Các luật sư của Quỹ Dfinity, một tổ chức phi lợi nhuận có trụ sở tại Thụy Sĩ đứng sau chuỗi khối Internet Computer, đã đệ đơn kiện công ty mẹ Meta của Facebook vì vi phạm nhãn hiệu đối với biểu tượng vô cực của nó.

Trong một phiên tòa hôm thứ Sáu đệ trình lên Tòa án Quận phía Bắc của Hoa Kỳ cho Quận phía Bắc California, nhóm pháp lý của Dfinity tuyên bố Meta Platforms đã đăng ký sử dụng biểu trưng của mình, biểu tượng này cũng sử dụng biểu tượng toán học cho khái niệm vô cực, “trong một số hoặc các khu vực tương tự mà Dfinity đã đăng ký nhãn hiệu của mình. ” Theo công ty blockchain, Meta đã nộp đơn lên Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, hoặc USPTO, vào tháng 3 năm 2022, trong khi chính văn phòng này đã cấp đăng ký Dfinity vào tháng 10 năm 2018. Nhóm pháp lý của Dfinity cũng cho biết công ty đã sử dụng biểu tượng vô cực trên trang web của nó kể từ tháng 3 năm 2017.

Trong khi nhiều chuyên gia tín nhiệm nhà toán học John Wallis với việc lần đầu tiên sử dụng biểu tượng “loopy” để đại diện cho khái niệm vô cực vào thế kỷ 17, thiết kế này có thể quay ngược lại nhiều thế kỷ trước khi sử dụng. Vụ kiện của Dfinity dường như không dựa trên biểu tượng của Meta sử dụng chính biểu tượng vô cực, mà là đăng ký nhãn hiệu để sử dụng trong các lĩnh vực cung cấp hàng hóa và dịch vụ tương tự, bao gồm cả phần mềm máy tính tích hợp công nghệ blockchain.

“Meta và Dfinity tìm cách thu hút những người dùng giống nhau, cụ thể là những người đang tìm kiếm trải nghiệm Internet sáng tạo và khác biệt, được tạo ra bởi người dùng, cho người dùng,” đơn kiện cho biết thêm: 

“Hơn nữa, cả Meta và Dfinity đều sử dụng các kênh tiếp thị giống nhau để người tiêu dùng có thể bắt gặp các nhãn hiệu thông qua các kênh đó […] Mặc dù biết về nhãn hiệu của Dfinity, Meta đã chọn tiếp tục ứng dụng của mình để có được đăng ký trong một số kênh tương tự hoặc các khu vực tương tự mà Dfinity đã đăng ký nhãn hiệu của mình. “

 

Nhóm pháp lý của Dfinity tiếp tục:

“Sự tương đồng giữa nhãn hiệu của Meta và nhãn hiệu của Dfinity, và mục đích sử dụng nhãn hiệu của Meta trong cùng một không gian và thông qua cùng một cơ sở khách hàng như Dfinity, sẽ gây ra sự nhầm lẫn vì người tiêu dùng sẽ nhầm tưởng rằng Meta và các dịch vụ của nó được kết nối với, được tài trợ bởi, được liên kết với, hoặc liên quan đến Dfinity, hoặc Dfinity và các dịch vụ của nó được kết nối với, được tài trợ, liên kết với hoặc liên quan đến Meta. ”

Theo Dfinity, Meta đã “cố ý vi phạm” nhãn hiệu của công ty dựa trên việc đăng ký với USPTO và thể hiện “cố ý và không quan tâm đến các quyền cao cấp và được thiết lập của Dfinity”. Các luật sư tuyên bố rằng sự nhầm lẫn xung quanh các logo tương tự đã khiến Dfinity mất doanh thu và công ty sẽ tiếp tục làm như vậy cũng như có thể bị “tổn hại danh tiếng” trong khi sự khác biệt bị cáo buộc vẫn còn.

Đơn kiện cho biết: “Dfinity đã phải chịu đựng và sẽ tiếp tục chịu đựng tổn thương không thể cứu chữa được do hành động trái pháp luật của Meta và không có biện pháp khắc phục thỏa đáng. “Không giống như hệ thống khép kín, tập trung của Facebook (nay là Meta), trọng tâm của Dfinity là phân cấp và khả năng tương tác. Bất kỳ sự liên kết nào giữa Dfinity và Meta sẽ khiến người tiêu dùng, bao gồm cả người dùng và nhà phát triển, đặt câu hỏi về sứ mệnh cốt lõi của Dfinity. ”

Nhóm pháp lý của Dfinity đã yêu cầu cứu trợ dưới hình thức phí luật sư dựa trên việc Meta bị cáo buộc vi phạm nhãn hiệu và “chỉ định sai xuất xứ”. Ngoài ra, công ty yêu cầu các thiệt hại trừng phạt xung quanh sự nhầm lẫn tiềm ẩn “về nguồn gốc, xuất xứ, tài trợ và liên kết” của các sản phẩm và dịch vụ của Meta. Công ty blockchain đã yêu cầu một phiên tòa xét xử bởi bồi thẩm đoàn.

Các vấn đề pháp lý liên quan đến bản quyền và thương hiệu đã xuất hiện trong không gian tiền điện tử kể từ khi nó được tạo ra vào năm 2008. Vào tháng 6 năm 2020, một người nào đó đã đăng ký tên và biểu tượng Bitcoin ( BTC ) một cách ẩn danh với Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Tây Ban Nha tuyên bố rằng họ muốn “bảo vệ Bitcoin. ” Một nhóm pháp lý đại diện cho chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh Jack in the Box cũng đã đệ đơn kiện FTX US vào tháng 11 năm 2021 dựa trên những điểm tương đồng bị cáo buộc giữa nhân vật “Jack” và “Moon Man” của sàn giao dịch tiền điện tử.

Cùng chuyên mục