Trang chủ / Tin tức 24h / Cuộc khủng hoảng FTX kích hoạt FINRA thăm dò các giao dịch tiền điện tử

Cuộc khủng hoảng FTX kích hoạt FINRA thăm dò các giao dịch tiền điện tử

Cuộc kiểm tra diễn ra sau sự cố FTX, một sàn giao dịch tiền điện tử bị phát hiện quản lý sai tiền của khách hàng bằng cách nói dối về hoạt động của họ.

Cơ quan quản lý ngành tài chính (FINRA), tổ chức tự quản lý của Mỹ, đã tiến hành kiểm tra các thông tin liên lạc bán lẻ của công ty liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ tiền điện tử do họ cung cấp.

Cơ quan quản lý, trong một thông báo chính thức,  đã thông báo  rằng họ đang tiến hành một cuộc kiểm tra có mục tiêu đối với các công ty về cách họ xử lý các thông tin liên lạc bán lẻ từ ngày 1 tháng 7 đến cuối tháng 9. Quyết định kiểm tra các thông tin liên lạc bán lẻ liên quan đến tiền điện tử được đưa ra sau sự sụp đổ của sàn giao dịch tiền điện tử FTX.

Theo FINRA, bất kỳ thông báo bằng văn bản nào (bao gồm cả điện tử) được phát hành hoặc cung cấp cho hơn 25 nhà đầu tư bán lẻ trong bất kỳ khoảng thời gian 30 ngày nào đều được gọi là “thông tin liên lạc bán lẻ”. Nó cũng áp dụng cho video, phương tiện truyền thông xã hội, ứng dụng di động và trang web ngoài việc viết thông tin liên lạc.

Trong thông báo kiểm tra của mình, FINRA đã yêu cầu các công ty cung cấp thông tin bổ sung cho từng thông tin liên lạc riêng lẻ, chẳng hạn như ngày thông báo được công khai lần đầu tiên, liệu thông tin đó có được nộp cho bộ phận quản lý quảng cáo của FINRA hay không, liệu hiệu trưởng của công ty có phê duyệt thông tin liên lạc và xác định loại tiền điện tử hay không. tài sản hoặc dịch vụ được đề cập trong thông tin liên lạc.

Ngoài bất kỳ quy tắc hoặc tài liệu tuân thủ có liên quan nào, FINRA đã yêu cầu các công ty nộp các thủ tục giám sát bằng văn bản để “kiểm tra, phê duyệt, lưu giữ hồ sơ và phổ biến” thông tin liên lạc. Nó cũng yêu cầu thông tin về bất kỳ hợp đồng nào được thực hiện với các chi nhánh về việc sản xuất hoặc phân phối thông điệp, cũng như bất kỳ kiến ​​thức nào mà các chi nhánh đó có thể có về đối tượng mục tiêu.

Cuộc điều tra bắt đầu vào ngày 14 tháng 11 với mục đích điều tra xem có bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ tiền điện tử bán lẻ nào bị quảng cáo sai sự thật hay không. Vào thời kỳ đỉnh cao của đợt tăng giá tiền điện tử, quảng cáo tiền điện tử đã trở thành sở thích của nhiều thương hiệu và người nổi tiếng. Quảng cáo tiền điện tử cũng thống trị Super Bowl 2022 , với FTX là một trong những quảng cáo được nhắc đến nhiều nhất vào thời điểm đó.

Lũ quảng cáo trở thành mối quan tâm lớn đối với các nhà quản lý do phần lớn các quảng cáo này không tuân thủ bất kỳ tiêu chuẩn quảng cáo nào và thường che giấu những rủi ro liên quan đến đầu tư tiền điện tử trong khi tôn vinh lợi nhuận cao.

Nhiều người nổi tiếng như Tom Brady, Larry David và Steph Curry, những ngườiđại sứ thương hiệu cho sàn giao dịch tiền điện tử FTX , đang phải đối mặt với một vụ kiện tập thể. Vụ kiện cáo buộc rằng những người nổi tiếng đã quảng cáo kế hoạch lừa đảo của FTX được thiết kế để lợi dụng các nhà đầu tư không tinh vi trên khắp đất nước.

Vào đầu năm, các nhà chức trách ở Vương quốc Anh , Singapore và Tây Ban Nha đã thắt chặt các yêu cầu xung quanh các hoạt động tuyển dụng khách hàng và nhắn tin tiếp thị của các công ty tiền điện tử. Nhiều quốc gia và thương hiệu toàn cầu khác cũng đã áp đặt các hạn chế đối với quảng cáo tiền điện tử trong bối cảnh thị trường hỗn loạn.

Cùng chuyên mục