Trang chủ / Tin tức 24h / Công nghệ bằng sáng chế của Disney cho công viên giải trí Metaverse

Công nghệ bằng sáng chế của Disney cho công viên giải trí Metaverse

Gã khổng lồ giải trí đa quốc gia đã được phê duyệt cho bằng sáng chế “trình mô phỏng thế giới ảo” vào tuần cuối cùng của tháng 12 năm 2021

Disney đã được chấp thuận cho một bằng sáng chế sẽ tạo ra các điểm tham quan tương tác được cá nhân hóa cho khách tham quan công viên giải trí. Công nghệ này sẽ tạo điều kiện cho các điểm tham quan thực tế tăng cường (AR) không cần tai nghe tại các công viên giải trí Disney.

Công nghệ này sẽ hoạt động bằng cách theo dõi khách truy cập bằng điện thoại di động của họ, đồng thời tạo và chiếu các hiệu ứng 3D được cá nhân hóa lên các không gian vật lý gần đó, các bức tường và các đối tượng trong công viên.

Gã khổng lồ giải trí đã được phê duyệt cho bằng sáng chế “trình mô phỏng thế giới ảo tại một địa điểm trong thế giới thực” vào ngày 28 tháng 12 năm 2021. Ban đầu nó đã được nộp cho Văn phòng Thương hiệu và Sáng chế Hoa Kỳ vào tháng 7 năm 2020.

“ Metaverse ” phần lớn được hình dung là tồn tại trên internet, được truy cập bằng tai nghe thực tế ảo (VR) hoặc AR. Tuy nhiên, công nghệ do Disney đề xuất sẽ đưa Metaverse đến với thế giới vật lý.

Đây không phải là lần đầu tiên Disney thể hiện sự quan tâm của mình đến Metaverse . Trong cuộc gọi thu nhập quý 4 của công ty vào tháng 11 năm 2021, Giám đốc điều hành Bob Chapek cho biết công ty đang chuẩn bị kết hợp tài sản vật lý và kỹ thuật số trong metaverse.

“Chúng tôi sẽ có thể kết nối thế giới vật lý và kỹ thuật số chặt chẽ hơn nữa, cho phép kể chuyện, không có ranh giới trong Disney Metaverse của riêng chúng tôi.”

Vào tháng 11 năm 2020, Giám đốc chiến lược của Disney Resorts, Tilak Mandadi đã chia sẻ trong một bài báo trên Linkedin rằng ông đặt mục tiêu kết hợp thế giới kỹ thuật số và thế giới vật lý.

“Khi chúng tôi hướng tới tương lai, những trải nghiệm công viên được kết nối vượt qua rào cản vật lý và kỹ thuật số và mở khóa các lớp kể chuyện mới là một trọng tâm rất thú vị của chúng tôi,” anh ấy viết vào thời điểm đó.

“Những trải nghiệm này là lâu năm, và sự tham gia của khách trong và ngoài công viên. Họ là duy nhất đối với bạn, nhưng cũng mang tính xã hội và kết nối. Chúng liên tục thay đổi, vì vậy luôn có điều gì đó mới mẻ để khám phá ”.

Mặc dù Disney đã nói với LA Times rằng họ “không có kế hoạch hiện tại” để sử dụng trình mô phỏng trong tương lai gần, bằng sáng chế được phê duyệt gần đây lặp lại tầm nhìn của Mandadi về một “Công viên giải trí Metaverse”.

Có 12 công viên giải trí chính thức của Disney trên toàn thế giới, ở Mỹ, Paris, Hồng Kông, Nhật Bản và Trung Quốc. Năm 2021, Disney đã tạo ra tổng doanh thu gần 17 tỷ USD với mảng công viên, trải nghiệm và sản phẩm của mình bất chấp việc đóng cửa toàn cầu do đại dịch COVID-19.

Nguồn (Source): Cointelegraph. 

Cùng chuyên mục