Coinbase chú ý đến sự tăng trưởng dài hạn của doanh thu đăng ký, NFT vẫn là trọng tâm
Giám đốc điều hành Coinbase, Brian Armstrong, cho biết sàn giao dịch này đã xây dựng các luồng doanh thu đăng ký trong ba năm và sẽ tiếp tục làm như vậy về lâu dài.
Sàn giao dịch tiền điện tử của Mỹ Coinbase đặt mục tiêu tăng doanh thu từ các đăng ký trong dài hạn để chống lại việc nén tỷ suất lợi nhuận tiềm năng.
Người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của công ty Brian Armstrong đã đi sâu vào triển vọng dài hạn của sàn giao dịch tiền điện tử của Mỹ trong một cuộc phỏng vấn trên phạm vi rộng với Thế giới tiền điện tử của CNBC vào thứ Ba. Một điểm đáng nói chính là tiềm năng giảm doanh thu từ phí trong tương lai và cách công ty có kế hoạch để ngăn chặn khả năng này.
Armstrong nhấn mạnh niềm tin của mình rằng việc nén tỷ suất lợi nhuận nhất định sẽ xảy ra trong tương lai khi nhiều sàn giao dịch và đối thủ cạnh tranh tung ra các sản phẩm và dịch vụ tương tự có thể cạnh tranh thị phần:
“Đây là lý do tại sao ngày nay chúng tôi đầu tư vào rất nhiều doanh thu từ đăng ký và dịch vụ và chúng tôi nhận ra rằng phí giao dịch vẫn sẽ là một phần chính trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi trong 10 hoặc 20 năm nữa. Nhưng tôi muốn đến một nơi mà hơn 50% doanh thu của chúng tôi là từ đăng ký và dịch vụ ”.
Armstrong nói rằng công ty đã tập trung vào sự thay đổi này trong ba năm qua, dẫn đến việc đăng ký và dịch vụ chiếm 18% tổng doanh thu của công ty. Con số này tăng từ mức đóng góp 4% vào doanh thu năm 2020, theo Armstrong.
Giám đốc điều hành Coinbase lưu ý rằng các dịch vụ đặt cược và dịch vụ lưu ký USDC của họ là động lực chính cho doanh thu đăng ký và dịch vụ, trong khi sự phát triển của Coinbase Cloud và các dự án khác trong quá trình sẽ thêm vào sự tăng trưởng của các dòng doanh thu này.
Sự tăng trưởng của sản phẩm đặt cược của Coinbase cũng phụ thuộc vào khả năng mở rộng của các chuỗi khối cơ bản cung cấp năng lượng cho dịch vụ, với sự chuyển đổi sắp tới của Ethereum sang thuật toán đồng thuận bằng chứng cổ phần đã sẵn sàng để giải quyết vấn đề này, như Armstrong giải thích.
Không gian token nonfungible (NFT) đang phát triển và thị trường NFT độc quyền của Coinbase cũng là một chủ đề thảo luận. Sau khi tung ra bản phát hành beta cho thị trường NFT vào tháng 4 năm 2022, Giám đốc điều hành nói rằng công ty vẫn cam kết với NFT và tin rằng đây sẽ là một doanh nghiệp lớn:
“Vẫn còn quá sớm trong không gian NFT. Chúng tôi đã chứng kiến một đợt tăng giá lớn vào năm ngoái khi mọi người giao dịch Khỉ buồn chán và tất cả các loại thứ khác nhau có lực kéo. Nhưng tôi nghĩ đó mới chỉ là bước đầu tiên trong một hành trình dài về những gì NFT sẽ trở thành. ”
Armstrong nhấn mạnh niềm tin của mình rằng NFTs sẽ thay đổi cách mọi người sử dụng mạng xã hội, cách ngành công nghiệp âm nhạc vận hành và cách tài năng sáng tạo tương tác với khán giả. Tích hợp NFT của Coinbase vào các nền tảng khác nhau mà mọi người sử dụng hàng ngày là một con đường khác mà Armstrong đã khám phá.
“Chúng tôi đang trong quá trình tổng hợp tất cả các địa điểm khác nhau mà mọi người có thể đặt giá thầu và yêu cầu trên NFT ở một nơi. Nếu chúng ta có thể tổng hợp rằng thực sự không có nhược điểm gì khi sử dụng nó ở đó thay vì đi bất cứ nơi nào khác ”.
Sàn giao dịch hiện đang dùng thử phiên bản beta cho Coinbase One của nósản phẩm đăng ký cung cấp cho các thành viên quyền truy cập vào giao dịch miễn phí, bảo vệ tài khoản trị giá 1 triệu USD và các dịch vụ thuế tự động. Đăng ký hàng tháng cho dịch vụ là $29,99.