Trang chủ / Tin tức 24h / Câu lạc bộ bóng đá Arsenal tranh chấp với ASA về quảng cáo tiền điện tử ‘vô trách nhiệm’

Câu lạc bộ bóng đá Arsenal tranh chấp với ASA về quảng cáo tiền điện tử ‘vô trách nhiệm’

Sau quyết định của ASA, Arsenal tuyên bố sẽ kháng cáo và tuyên bố rằng họ đã cung cấp thêm thông tin liên quan đến rủi ro tài chính.

Cơ quan Tiêu chuẩn Quảng cáo (ASA), cơ quan giám sát quảng cáo ở Vương quốc Anh, đang xử lý các quảng cáo tiền điện tử không tuân thủ. 

Đầu năm nay, Arsenal đã trở thành một trong nhiều câu lạc bộ bóng đá hợp tác với công ty blockchain Chiliz và tung ra mã thông báo dành cho người hâm mộ . Vào ngày 12 tháng 8 năm nay, câu lạc bộ đã quảng bá mã thông báo người hâm mộ AFC trên trang Facebook chính thức của mình, mà ASA đã cấm vì bị cáo buộc vi phạm các quy tắc quảng cáo của họ. Cơ quan này tuyên bố rằng bài đăng không nêu bật những rủi ro liên quan đến khoản đầu tư.

Trong một trường hợp khác, theo báo cáo của BBC , người giám sát tuyên bố rằng chủ đề nội dung trên trang web chính thức của Arsenal – đặc biệt, một trang được xuất bản vào ngày 6 tháng 8 năm 2021, với tiêu đề “$ AFC Fan Token: Mọi thứ bạn cần biết ”- đã vi phạm các quy tắc quảng cáo.

Theo cơ quan giám sát quảng cáo, cả hai quảng cáo đều vô trách nhiệm và lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm của người tiêu dùng trong khi tầm thường hóa các khoản đầu tư tiền điện tử. BBC trích lời một quan chức của Câu lạc bộ bóng đá Arsenal tuyên bố, “Chúng tôi coi trọng trách nhiệm của mình với người hâm mộ”, nói thêm rằng họ đã đánh giá tất cả các cuộc trao đổi với người hâm mộ về các đề nghị và cung cấp thông tin về rủi ro tài chính.

Các hành động quy định mới nhất của ASA đã bổ sung vào một loạt các quyết định tương tự được đưa ra vào đầu năm nay, vì cơ quan này đã nhiệt tình theo đuổi và đóng cửa các quảng cáo tiền điện tử gây hiểu lầm. Cơ quan quản lý quảng cáo độc lập gần đây đã xóa một số chiến dịch quảng cáo liên quan đến tiền điện tử cho một số công ty lớn trong ngành, bao gồm  Coinbase và Kraken . Nó tuyên bố rằng các quảng cáo “lợi dụng sự thiếu kinh nghiệm của người tiêu dùng một cách vô trách nhiệm và không minh họa được rủi ro của khoản đầu tư.”

Vào tháng 5, ASA đã loại bỏ  chiến dịch quảng cáo của sàn giao dịch Luno , đó là hình ảnh của Bitcoin ( BTC ) được sử dụng trên các áp phích tàu điện ngầm nêu rõ: “Nếu bạn thấy bitcoin trên tàu điện ngầm, thì đã đến lúc mua”.

Arsenal là một trong số các câu lạc bộ bóng đá hàng đầu đã  hợp tác với các công ty blockchain để tạo ra một mã thông báo dành cho người hâm mộ. West Ham United – một câu lạc bộ bóng đá thi đấu tại Giải Ngoại hạng Anh và có trụ sở tại London – đã hợp tác với nền tảng blockchain Socios.com để khởi chạy hệ sinh thái mã thông báo dành cho người hâm mộ vào năm 2019.

Gã khổng lồ Bundesliga FC Bayern Munich không lạ gì khi làm việc với các dự án blockchain, họ đã hợp tác vào mùa thu năm ngoái với Stryking Entertainment  để tạo ra các bộ sưu tập kỹ thuật số của các cầu thủ .

Nguồn (Source): Cointelegraph. 

Cùng chuyên mục