Trang chủ / Tin tức 24h / BREAKING: Facebook đổi thương hiệu thành Meta khi tiêu điểm mở rộng ra ngoài phương tiện truyền thông xã hội.

BREAKING: Facebook đổi thương hiệu thành Meta khi tiêu điểm mở rộng ra ngoài phương tiện truyền thông xã hội.

Sự thay đổi tên phản ánh tham vọng ngày càng tăng của Facebook ngoài phương tiện truyền thông xã hội trực tuyến, một phương tiện mà nó đã giúp xây dựng trong hai thập kỷ qua.

Facebook Inc. đã công bố hôm thứ Năm rằng họ đã đổi tên công ty thành Meta – đánh dấu lần đổi thương hiệu lớn đầu tiên cho gã khổng lồ truyền thông xã hội.

Sự thay đổi tên, phản ánh tham vọng ngày càng tăng của công ty ngoài phương tiện truyền thông xã hội, đã được CEO Mark Zuckerberg công bố tại hội nghị Facebook Connect. Một bản tin tức đi kèm đã đưa ra tầm nhìn của công ty về việc tạo ra một “metaverse” kết nối trải nghiệm xã hội trực tuyến và thế giới thực.

Facebook Connect là hội nghị thường niên quy tụ các nhà phát triển thực tế ảo, nhà sáng tạo nội dung và nhà tiếp thị. Sự kiện năm nay tập trung nhiều vào khái niệm metaverse, đã phát triển mạnh mẽ nhờ công nghệ blockchain.

Việc chuyển sang Meta đã bắt đầu thực hiện ít nhất là vào mùa hè khi Facebook lần đầu tiên công bố việc thành lập một nhóm mới chuyên xây dựng metaverse của nó. Trong cuộc gọi thu nhập gần đây nhất, công ty đã công bố ý định tách Facebook Reality Labs – mảng kinh doanh phần cứng thực tế ảo – sang phân khúc của riêng mình bắt đầu từ quý IV. 

Mặc dù thuật ngữ “metaverse” đã trở thành một cụm từ phổ biến đối với các doanh nghiệp đang tìm cách kết nối thế giới ảo và vật lý, việc sử dụng tiền điện tử được coi là một lợi ích chính cho những môi trường này. Đó là bởi vì metaverses cho phép người dùng mua và bán các vùng đất ảo, ảnh đại diện và thậm chí cả các tòa nhà trực tiếp. Một số dự án blockchain đang cố gắng hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang metaverse, bao gồm Axie Infinity, Decentraland và Enjin Coin, để kể tên một số dự án.

Người đứng đầu mảng sản phẩm metaverse của Facebook, Vishal Shah, cho biết mục tiêu của công ty là “cung cấp cách thức cho càng nhiều người sáng tạo càng tốt để xây dựng doanh nghiệp trong metaverse.” Anh ấy giải thích thêm:

“Sẽ có nhiều kiểu người sáng tạo khác nhau trong metaverse. Những người sáng tạo tạo ra các đồ vật kỹ thuật số, những người sáng tạo cung cấp dịch vụ và trải nghiệm và những người xây dựng toàn bộ thế giới như những người sáng tạo trò chơi hiện nay ”.

Shah nói rằng các doanh nghiệp trong metaverse sẽ có thể bán hàng hóa vật lý và kỹ thuật số, cũng như trải nghiệm và dịch vụ. Họ sẽ có quyền truy cập vào các dịch vụ quảng cáo của mạng xã hội để quảng bá sản phẩm và tiếp cận đối tượng mới.

Khi mô tả “các loại mô hình sở hữu mới”, Shah đã đề cập cụ thể đến các mã thông báo không thể sử dụng được hoặc NFT. Nền tảng Meta mới sẽ “giúp mọi người dễ dàng bán các đối tượng kỹ thuật số giáo dục hạn chế như NFT, hiển thị chúng trong không gian kỹ thuật số của họ và thậm chí bán lại chúng cho người tiếp theo một cách an toàn.”

NFT đã bùng nổ phổ biến trong năm nay, với doanh thu đạt 10,7 tỷ USD chỉ trong quý thứ ba. Để so sánh, doanh số bán hàng đạt 2,5 tỷ USD tích lũy trong nửa đầu năm.

Nguồn (Source): Cointelegraph. 

Cùng chuyên mục