Trang chủ / Tin tức 24h / Fanatic bán 60% cổ phần của Candy Digital trong bối cảnh ‘thị trường NFT bùng nổ’

Fanatic bán 60% cổ phần của Candy Digital trong bối cảnh ‘thị trường NFT bùng nổ’

Người khổng lồ về hàng hóa thể thao đã bị lạnh chân trong thị trường NFT đang bị thu hẹp.

Công ty hàng hóa thể thao Fanatics đang thoái vốn cổ phần của mình trong công ty mã thông báo không thể thay thế (NFT) Candy Digital khi niềm tin vào loại tài sản suy yếu.

Vào ngày 4 tháng 1, có thông tin cho rằng công ty thể thao Fanatics của Michael Rubin đang bán 60% cổ phần của mình trong công  ty khởi nghiệp NFT .

Fanatics được thành lập vào năm 2011 và đã trở thành một cái tên nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh thể thao và thương mại điện tử, trị giá 31 tỷ USD. 

Bộ sưu tập MLB ICON Leadoff NFT do Candy Digital ra mắt vào tháng 4. Nguồn: MLB

Tuy nhiên, thị trường gấu tiền điện tử đã ảnh hưởng nặng nề đến lĩnh vực NFT vào năm 2022 và công ty của Rubin dường như hiện đang tìm cách quay lưng lại với các hoạt động kinh doanh NFT “độc lập”.

Nhóm nhà đầu tư do Galaxy Digital của Mike Novogratz đứng đầu sẽ mua cổ phần của Candy Digital, theo CNBC. Trong một email được chia sẻ với cửa hàng, Rubin đã viết:

“Trong năm qua, rõ ràng là NFT khó có thể bền vững hoặc sinh lãi như một hoạt động kinh doanh độc lập.”

Anh ấy tuyên bố rằng việc thoái vốn sở hữu Candy Digital “cho phép chúng tôi đảm bảo các nhà đầu tư có thể thu lại phần lớn khoản đầu tư của họ bằng tiền mặt hoặc cổ phiếu bổ sung trong Fanatics.”

Đây là một kết quả thuận lợi cho các nhà đầu tư “đặc biệt là trong một thị trường NFT đang bùng nổ đã chứng kiến ​​sự sụt giảm nghiêm trọng về cả khối lượng giao dịch và giá đối với các NFT độc lập,” ông nói thêm. Theo Rubin, chỉ riêng NFT sẽ không tạo ra nhiều giá trị:

“Chúng tôi tin rằng các sản phẩm kỹ thuật số sẽ có nhiều giá trị và tiện ích hơn khi được kết nối với đồ sưu tầm vật lý để tạo ra trải nghiệm tốt nhất cho người sưu tập.”

Fanatics đã mua thẻ giao dịch Topps với giá khoảng 500 triệu USD vào tháng 1 năm 2022. Nó cũng có quyền sản xuất thẻ giao dịch Major League Baseball và sau đó là NFT sau khi Candy Digital ra mắt vào năm ngoái.

Fanatics đã huy động được 700 triệu USD vốn mới vào tháng 12. Theo CNBC, khoản tài trợ này sẽ được sử dụng cho các cơ hội sáp nhập và mua lại tiềm năng trên các bộ sưu tập, cá cược thể thao và kinh doanh trò chơi.

Candy Digital đã nhận được khoản tài trợ 100 triệu USD vào tháng 10 năm 2021 với mức định giá 1,5 tỷ USD.

Tuy nhiên, thị trường NFT đã bị thu hẹp đáng kể trong mùa đông tiền điện tử năm 2022. Theo công cụ theo dõi thị trường Nonfungible.com  , doanh số bán hàng hàng ngày đã giảm từ hơn 100.000 doanh số vào tháng 1 năm 2022 xuống còn khoảng 15.000 hiện nay.

Cùng chuyên mục