Trang chủ / Tin tức 24h / Deloitte đi sâu vào trải nghiệm nhập vai khi nhiều ngành chuyển sang Web3

Deloitte đi sâu vào trải nghiệm nhập vai khi nhiều ngành chuyển sang Web3

Công ty kế toán Big Four đang đặt cược vào trải nghiệm sống động và các giải pháp Web3 khác để giải quyết các nhu cầu khác nhau của công ty.

Trải nghiệm nhập vai đã phổ biến trong ngành giải trí, trò chơi và thời trang, nhưng chúng cũng có thể là một công cụ để giải quyết nhiều nhu cầu khác của công ty, như mô phỏng hoạt động sản xuất và đào tạo các nhà quản lý để có những cuộc trò chuyện nhạy cảm. 

Deloitte đã thực hiện vụ cá cược này vào cuối tháng 2 khi công bố hợp tác với công ty không gian ảo Vatom để mang đến trải nghiệm nhập vai cho nhiều ngành khác nhau, từ các công ty đang tìm cách thúc đẩy văn hóa bằng thực tế ảo cho đến các thương hiệu tập trung vào việc xây dựng sự gắn kết của cộng đồng. Cùng nhau, các công ty tuyên bố sẽ cung cấp khả năng lưu trữ đồng thời hàng nghìn người trong cùng một không gian ảo, cùng với ví chuỗi chéo và quyền truy cập vào bộ sưu tập tài sản kỹ thuật số và mã thông báo về trải nghiệm metaverse của họ.

Đào Tạo Dưới Lòng Đất – Thực Tế Ảo. Nguồn: Deloitte

Tuy nhiên, mục tiêu ẩn là cung cấp cho các công ty dữ liệu cơ bản về người dùng. Khusro Khalid, giám đốc điều hành của Deloitte Digital, nói: “Một trong những xu hướng chính ảnh hưởng đến các công ty trong tất cả các ngành là khả năng tiếp cận dữ liệu của bên thứ ba bị giảm sút.

Theo Khalid, các công ty dựa vào việc biết và kết nối với khách hàng đang tìm cách thay thế dữ liệu của bên thứ ba và cắt giảm chi phí thu hút khách hàng. “Do tính chất có thể tùy chỉnh của sản phẩm, các công ty có thể tận dụng một loạt công cụ Web3, bao gồm không gian ảo, Đối tượng kỹ thuật số có thể lập trình, Ví phổ quát chuỗi chéo, đổi điểm POS, cổng mã thông báo và điểm trung thành, cùng các tính năng khác, để tạo ra sự đa dạng của các ứng dụng kinh doanh,” ông nói.

Deloitte hình dung ra nhiều công cụ metaverse cho các công ty. Khalid lưu ý rằng các không gian ảo cung cấp cho các công ty một cách để “không chỉ tập hợp các thành viên trong nhóm toàn cầu lại với nhau cho các sự kiện và cuộc họp mà còn cung cấp các công cụ được trò chơi hóa cho phép đào tạo nhân viên tương tác và hấp dẫn hơn”.

Tạo tài sản 3D – Omniverse. Nguồn: Deloitte

Các ví dụ khác bao gồm cặp song sinh kỹ thuật số cho bất động sản, cung cấp cho người mua tiềm năng một chuyến tham quan bất động sản đắm chìm mà không cần rời khỏi nhà của họ. “Trong mỗi trường hợp này, không gian ảo không chỉ tạo ra một kênh trực tiếp để tương tác mà còn là một cách đơn giản để thu thập dữ liệu có giá trị của bên thứ nhất và bên thứ nhất từ ​​những người tham gia vào không gian ảo — giúp đưa ra các nỗ lực và chiến lược trong tương lai,” giải thích Khalil.

Trải nghiệm thực tế ảo đang thu hút hàng tỷ USD đầu tư từ các công ty trên khắp thế giới. Quy mô thị trường của công nghệ nhập vai toàn cầu được định giá 21,6 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến ​​sẽ đạt khoảng 134,18 tỷ USD vào năm 2030, theo Precedence Research.

Những gã khổng lồ công nghệ như Nvidia, Qualcomm, Google, chủ sở hữu của Facebook là Meta và Microsoft đã tiết lộ các sáng kiến ​​liên quan đến metaverse, trong khi các nền tảng phi tập trung và dựa trên chuỗi khối hoạt động trong các doanh nghiệp metaverse bao gồm Decentraland, The Sandbox, Axie Infinity, Metahero và Star Atlas, để một vài tên.

Eric Pulier, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Vatom, tin rằng metaverse là internet của ngày mai và do đó, không có doanh nghiệp nào không bị ảnh hưởng bởi trải nghiệm nhập vai:

“Web3 đại diện cho sự lặp lại tiếp theo của internet. Cũng giống như không có công ty hay ngành nào không sử dụng internet như một công cụ tương tác, không có lĩnh vực kinh doanh nào không thể hưởng lợi từ việc tương tác hiệu quả hơn với đối tượng mục tiêu của họ trên quy mô lớn với Web3.”

Cùng chuyên mục